Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Móc mỉa sếp trả lương nhân viên ba cọc ba đồng trong khi toàn dùng đồ hàng hiệu, nàng công sở bị cấp trên nói một câu khiến ả nín lặng giữa trung tâm thương mại

Đôi khi những gì chúng ta nhìn thấy và suy đoán chưa chắc đã là sự thật, cần tỉnh táo cũng như bớt phán xét.

Đan Chi về làm ở một start-up mảng truyền thông quảng cáo đã được 5 tháng nay. Thực ra ban đầu Chi muốn cống hiến cho tập đoàn hơn vì cô thấy lương ở doanh nghiệp thường cao hơn hẳn start-up. Tuy nhiên, khi thấy bạn bè đồng trang lứa kéo nhau ầm ầm đi khởi nghiệp, rồi lương vài ngàn đô một tháng nên cô cũng muốn thử sức xem sao. Vả lại, tuổi trẻ mà, được phép thử vài lần.

Vị trí của Chi là

Tối thứ bảy cuối tuần, Chi cùng người bạn thân đến

"Hôm nay anh Nam cũng đi shopping à, nhiều đồ quá nhỉ. Em đây nhìn mà thèm ghê, cũng muốn mua quần áo mới lắm mà sếp Anh Nam nhìn lại Chi, tỏ vẻ không ưa và bắt đầu đanh giọng dằn mặt:

"Ý em là gì hả Chi, là anh Mà anh nói thẳng cho em biết nhé, anh ở start-up nhưng anh không nhận lương em ạ. Các em làm ăn trớt quớt qua loa, được mức như vậy là quá đáng lắm rồi. Anh không sống bằng lương công ty mình đâu em. Nhà anh có điều kiện, nên anh mới mở start-up để phát triển từng ngày. Em cảm thấy không vừa lòng với mức lương này thì mời em đi chỗ khác cho.

Đúng là ngựa non háu đá, còn phèn mà đòi làm hoa sen! Nhà anh giàu, vả lại anh đi tư vấn Marketing bên ngoài nữa chứ chẳng cần phải ăn chặn dăm ba cái đồng bạc lẻ! Chào em!"

Nói xong, anh Nam đi thẳng ra ngoài, để lại cô bé

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moc-mia-sep-tra-luong-nhan-vien-ba-coc-ba-dong-trong-khi-toan-dung-do-hang-hieu-nang-cong-so-bi-cap-tren-noi-mot-cau-khien-a-nin-lang-giua-trung-tam-thuong-mai-2020022218290208.chn)

Tin cùng nội dung