Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xem cô bạn livestream đi du lịch, tôi bàng hoàng phát hiện sự thật động trời, sốc đến sinh non

Những gì nhìn thấy trong livestream khiến tôi lạnh người, run lẩy bẩy.

Buổi tối định mệnh đó, ăn cơm xong, dọn dẹp gọn gàng mọi thứ, tôi ra ghế sofa nằm nghỉ ngơi, lướt Facebook. Thấy Lan, cô bạn của tôi đang livestream trong lúc đi du lịch nên tôi vào xem.

Vì chưa đến Phú Quốc bao giờ nên tôi khá tò mò, chăm chú theo dõi livestream của Lan. Bất ngờ, tôi nhìn thấy trong phòng khách sạn mà Lan ở có một chiếc vali rất giống vali của gia đình tôi. Nhìn kỹ vào chiếc vali đang mở nắp, để ở dưới sàn, tôi khẳng định chắc chắn đó là vali mà chồng tôi mang đi công tác. Lý do là bởi, chính tay tôi là người đã xếp những bộ quần áo của anh vào chiếc vali ấy. Từng chiếc áo, chiếc quần, đồ bộ màu gì, tôi đều nhớ hết.

Tôi đang mang thai 32 tuần, cách đây mấy hôm, chồng tôi nói anh có một chuyến công tác ở Đà Nẵng khoảng 5 ngày. Anh bảo thời gian này đang cố gắng sắp xếp công việc để đến khi tôi sinh sẽ có thời gian ở bên vợ con nhiều hơn. Nghe vậy, tôi mừng lắm. Bởi trước nay anh vốn là người rất bận rộn, dành thời gian cho công việc nhiều hơn cho gia đình.

Chỉ còn ít ngày nữa là sinh nở, tôi cay đắng phát hiện chồng ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Trước ngày anh đi, tôi cẩn thận xếp đồ gọn gàng vào vali của chồng. Trong chuyến đi, mỗi ngày anh gọi về cho tôi một lần, thường là ngồi ngoài ban công vì anh bảo nói chuyện ở trong phòng sợ ảnh hưởng đến đồng nghiệp ở cùng. Tôi đã rất tin tưởng chồng, không mảy may nghi ngờ điều gì. Nhưng cuối cùng, anh đã tạt cho tôi một gáo nước lạnh điếng người.

Tôi run bần bật, lạnh hết người, sau nửa tiếng mới có thể lấy lại sự bình tĩnh và lấy máy gọi video cho chồng. Anh vẫn ra ban công nghe, nói chuyện với tôi như không hề có chuyện gì xảy ra.

2 ngày sau đó, Lan đăng rất nhiều ảnh đi du lịch trên Facebook. Dù toàn là ảnh chụp một mình nhưng tôi biết, chồng tôi chính là người chụp cho cô ấy. Nhìn từng bức ảnh mà tôi thắt lòng.

Hôm chồng về, trong lúc anh đi tắm, tôi đã lục đồ của anh, quả nhiên, vì không cảnh giác nên cuống vé máy bay của chuyến bay Phú Quốc - Hà Nội anh vẫn còn để trong túi.

Đợi chồng ra, tôi nói: “Em đã biết hết chuyện của anh và Lan”. Thực sự khi thốt ra câu đó, tôi vẫn có một chút hy vọng rằng mình nhầm. Thế nhưng, biểu cảm trên gương mặt của chồng tôi đã nói lên tất cả. Anh ấp úng trả lời những câu hỏi của tôi, nhưng càng cố cãi, anh càng lộ ra sự dối trá. Cuối cùng, anh thừa nhận đã ngoại tình.

“Anh đã trót sai trong lúc em mang thai. Anh cảm thấy rất có lỗi với em và con. Chuyến đi này của anh với Lan là để chia tay, chấm dứt mọi việc. Em hãy tha thứ cho anh”, chồng tôi nói.

Khi con người ta bị phản bội, đối phương càng nói càng khiến mình cảm thấy đau đớn. Tôi suy sụp, tuyệt vọng, nhốt mình trong phòng mà khóc suốt mấy ngày. Sau đó là những ngày dằn vặt trong câu hỏi có nên ly hôn hay không? Hậu quả là tôi đã sinh non ở tuần thứ 34. Nhìn đứa trẻ ra đời bé xíu, yếu ớt, tôi tự trách bản thân đã làm ảnh hưởng đến con.

Mấy hôm trước, tôi dự định đợi khi con ổn sẽ làm các thủ tục ly hôn. Nhưng giờ đây, thấy chồng âu yếm, nâng niu, chăm sóc con, tôi bỗng dưng lưỡng lự. Lẽ nào tôi lại cắt đứt sự yêu thương ấy, để con thiếu thốn tình cảm của bố ngay khi mới lọt lòng hay sao? Thế nhưng, cứ nghĩ đến chuyện anh ta đã phản bội mình, tôi lại không thể chịu được.

Không biết, tôi phải làm gì với cuộc hôn nhân của mình đây?

Vừa sinh con nhưng tôi dằn vặt giữa chuyện có nên ly hôn hay không? (Ảnh minh họa)

Trẻ sinh non ở tuần 33-36 đối diện với những nguy cơ gì?

- Trẻ sinh non là trẻ chào đời trong giai đoạn từ tuần 27 đến trước 37 tuần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh non có thể kể tới như: Mẹ bầu bị dị dạng tử cung, hở eo tử cung hoặc bất thường ở cổ tử cung; Mẹ thực hiện phẫu thuật khi mang thai để loại bỏ u nang buồng trứng, ruột thừa, túi mật; Mẹ bầu do mang đa thai nên có tử cung quá lớn hoặc nước ối quá nhiều; Mẹ bị nhau tiền đạo, nhau dính bất thường hoặc nhau thai bóc tách; Mẹ bị bệnh nhiễm trùng đường sinh dục hay mẹ bầu gặp tai nạn, chấn thương ở bụng.

- Một số bệnh lý khác như: Tiểu đường, huyết áp cao, mẹ thừa cân, thiếu cân hoặc stress khi mang thai,... cũng là nguyên nhân gây sinh non.

- Trẻ sinh non ở tuần thứ 36 cơ thể đã được hình thành hoàn chỉnh, hầu như đủ khả năng để tồn tại ở môi trường bên ngoài. Trẻ sinh non ở tuần thứ 34 thì nhiều hệ thống cơ thể chưa đủ trưởng thành, đặc biệt là phổi. Ngoài ra, bé phải đối diện với một số biến chứng như: Vàng da, vàng mắt, ứ mật, thiếu máu, hội chứng suy hô hấp, loạn sản phế quản phổi, viêm ruột hoại tử,...

- Trẻ sinh non từ tuần 31-34 thường có tỷ lệ sống sốt là 95%, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe. Tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh ở hầu hết các bệnh viện đều được trang bị tốt để chăm sóc cho trẻ sinh ra ở tuần 34.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



1

Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/xem-co-ban-livestream-di-du-lich-toi-bang-hoang-phat-hien-su-that-dong-troi-soc-den-sinh-non-c74a24417.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xem-co-ban-livestream-di-du-lich-toi-bang-hoang-phat-hien-su-that-dong-troi-soc-den-sinh-non/20230916084344946)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY