Sức khỏe hôm nay

Mẹ bầu đi du lịch: Tại sao không?

Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.

Trong 3 tháng đầu của thời kỳ thai nghén, cơ thể chị em thường vẫn còn gọn gàng, nhưng không nên đi vì quá trình thai nghén vẫn chưa đi vào giai đoạn ổn định. Thêm vào đó, các dấu hiệu của nghén sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi.

Nếu có ý định đi du lịch, mẹ bầu nên đi trong khoảng tháng thứ 4 trở về sau. Lúc này, quá trình mang thai đã ổn định và các dấu hiệu của nghén thường đã hết.

Các bà bầu hoàn toàn có thể thăm thú các nơi, chỉ có điều tất cả phải được chuẩn bị cẩn thận.

- Trước khi đi du lịch, cần hỏi ý kiến bác sĩ: Việc làm này nhằm đảm bảo rằng sức khỏe của bạn có đủ tiêu chuẩn để được đi xa và bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích phục vụ việc đi lại trong chuyến đi.

- Lựa chọn nơi đến: Bạn nên lựa chọn các địa điểm có khoảng cách địa lý không quá xa nơi ở để đảm bảo cho sức khỏe của bạn và bé. Cũng như nên tìm hiểu thêm một số thông tin về các trung tâm y tế, đặc biệt là các cơ sở y tế có dịch vụ sản, phụ khoa ở khu du lịch mình đến. Càng biết nhiều thông tin chi tiết càng tốt.

- Đừng quên uống đủ nước và khoáng chất. Phụ nữ có thai khi đi đường dài phải uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Luôn mang theo chai nước khi đi tàu xe, đặc biệt khi đến những vùng khí hậu khô và nóng.

-Ăn uống đầy đủ cũng rất quan trọng, thức ăn trong cuộc hành trình không phải lúc nào cũng như mong đợi. Tốt nhất nên mang theo bên mình những thức ăn thích hợp. Đừng mang, xách nhiều hành lý quá nặng. Trong trường hợp cần thiết, hãy yêu cầu sự giúp đỡ. Không ai không sẵn lòng giúp đỡ phụ nữ, hơn nữa lại là phụ nữ có bầu.

- Chuẩn bị đủ loại quần áo: Thân nhiệt bà bầu rất hay thay đổi cộng với việc ở vùng đất mới có thể bạn sẽ không quen khí hậu. Để không bị ảnh hưởng bởi khí hậu vùng đất mới, chị em nên chuẩn bị đủ loại quần áo nóng, lạnh, mát mẻ cần thiết. Dày dép đi lại cũng thoải mãi để bạn có thể dễ dàng đi lại, thăm quan.

- Chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết, không nên mang theo nữa để tránh hành lý cồng kềnh, khó vận chuyển. Nên chuẩn bị riêng cho mình một chiếc gối, mẹ bầu sẽ dễ nghỉ ngơi trong quá trình đi.

- Chứng huyết khối (sự hình thành một cục máu trong mạch máu hoặc trong tim) là vấn đề nguy hiểm nhất bạn nên thật trọng trong quá trình đi du lịch. Nếu có điều gì bất thường, bạn phải lập tức dừng cuộc du lịch và yêu cầu bác sỹ ngay. Ngoài ra, nếu đi du lịch, bạn hãy tránh những khu vực có thể mắc bệnh sốt rét.

- Các mẹ bầu nên lưu ý cũng không nên đi chơi quá xa khi ngày dự kiến “lâm bồn” đang đến gần (2-3 tuần cuối).

Theo webphunu.net
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-me-bau-di-du-lich-tai-sao-khong-6794.html)

Chủ đề liên quan:

bầu đi du lịch du lịch mẹ bầu

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bà bầu tỏ ra hết sức lo lắng: không biết những ngày Tết sẽ phải làm gì để bảo toàn sức khỏe cho cả hai mẹ con vì cách sinh hoạt thường ngày sẽ bị xáo trộn.
  • Nhiều phụ nữ lo lắng việc ngồi làm việc quá lâu trước máy vi tính có thể gây nên tình trạng chuyển dạ sớm hoặc bị sảy thai.
  • Lá trầu không có tính ấm, vị cay nồng kích thích hệ tiêu hóa và thần kinh rất tốt, đặc biệt với bà bầu.
  • Xoa bụng bầu thường xuyên sẽ làm tăng sự gắn kết tình cảm của cha mẹ với em bé trong bụng, đó là suy nghĩ của không ít thai phụ. Số khác lại cho rằng, làm vậy thường xuyên sẽ giảm được hiện tượng rạn da ở bụng.
  • Vào ngày Tết bạn thường mải vui chơi mà quên mất mình đang mang bầu. Vậy làm thế nào để có thai kỳ khỏe mạnh trong suốt những ngày này?
  • Trong dịp Tết, thói quen ăn uống của chị em bầu thường bị xáo trộn với rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, bà bầu cần cân nhắc trong việc chọn thực phẩm bổ sung vào cơ thể.
  • Trong cơn mưa tầm tã sáng nay (17-7) ở thủ đô Hà Nội, một độc giả đã vô tình chụp được một bức ảnh có 2 quầng sáng khá lạ. Trong ảnh có hai mảng sáng hình đĩa chồng lên nhau như chiếc đĩa bay.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY