Dinh dưỡng hôm nay

8 thực phẩm bạn không nên ăn khi đi du lịch

Bạn hãy cẩn thận với những món ăn lạ trên đường du hí nhé bởi nếu bị đau bụng thì sẽ mất vui cả chuyến đi.

Bạn chỉ nên ăn trái cây có lớp vỏ dày để có thể bóc hoặc gọt đi như chuối, cam... Còn các loạt quả mọng, dâu tây thường chưa được rửa sạch kỹ có thể chứa vi khuẩn hoặc hóa chất, dễ ảnh hưởng đến những người bụng dạ yếu.

Đừng tưởng ăn kem hay uống nước có đá lạnh là vô hại nhé. Ở một số nơi đá được làm không phải từ nước lọc sạch, nếu ăn nhiều đồ đông lạnh không những bị đau bụng mà còn dễ viêm họng, ốm.

WHO khuyến cáo không nên ăn">không nên ăn
trứng sống hoặc trứng lòng đào vì có khả năng nhiễm khuẩn rất cao. Đặc biệt thận trọng khi ăn trứng chưa chín kỹ ở nước ngoài vì bạn dễ phải vào bệnh viện đấy.

Giống như các loại quả mọng nhắc tới ở trên, đừng vội bỏ vào miệng các thức rau xanh mà chưa được nấu chín trên đường du lịch. Nó có thể chưa được rửa sạch hoặc là rau quả phun Thu*c sâu độc hại.

Hãy chắc chắn bạn có cái bụng thật tốt trước khi nếm thử tất cả những hương vị lạ không rõ thành phần ở các miền đất khác trên thế giới mà bạn đặt chân tới. Nhưng cảnh giác vẫn không thừa vì đôi khi dạ dày lại phản chủ.

Nước ngọt đóng chai với hạn sử dụng còn mới thì vẫn uống được nhưng đừng uống các loại đã được mở nắp hay nguồn gốc, hạn sử dụng bị tẩy xóa, đặc biệt là các loại nước uống lạ khi bạn không hiểu ngôn ngữ nước ngoài.

Hải sản, nhất là sò nếu chưa được chế biến chứa rất nhiều vi khuẩn. Các loại thịt như bò, lợn khi chưa nấu chín có thể mang sán vào trong bụng bạn.

Sữa và các chế phẩm của sữa nếu chưa tiệt trùng chứa vi khuẩn có hại như Salmonella, E. coli, và listeria - nguyên nhân chính gây bệnh truyền nhiễm.

Hạt Tiêu (theo The Daily Meal)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-8-thuc-pham-ban-khong-nen-an-khi-di-du-lich-11067.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.