Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quần áo trắng trở nên ố vàng đừng vội vứt, đây là 3 cách loại bỏ vết bẩn giúp áo trắng trông như mới

Bất kể phong cách trang phục nào, một bộ quần áo trắng hay một chiếc sơ mi hoặc chiếc váy trắng chắc chắn là món đồ không thể bỏ qua của những người lười biếng. Tuy nhiên, do thời tiết nồm ẩm, quần áo trắng có xu hướng bị bẩn hoặc ố vàng, điều này thực sự khó chịu.

Sau đây là tổng hợp một số cách làm sạch quần áo trắng và cách chống ố vàng, các bạn nhớ chú ý nhé!

Cách tẩy ố vàng trên áo trắng giúp kéo dài tuổi thọ áo trắng

1. Nước muối

Nhiều người mua quần áo mới về ngâm nước muối qua một đêm, nghe nói có tác dụng giữ màu. Đúng là nước muối có tác dụng với quần áo bạc màu, đặc biệt là màu đen, nhưng đối với quần áo trắng, nó chỉ có tác dụng tẩy màu.

Do thời tiết nồm ẩm, quần áo trắng có xu hướng bị bẩn hoặc ố vàng, điều này thực sự khó chịu.

Điều này là vì nhiều quần áo trắng cần được tẩy trắng trong phòng sản xuất mà không có bất kỳ quy trình nhuộm nào nên không có tác dụng cố định màu.

Mồ hôi của con người có chứa protein và nước muối sẽ tăng tốc độ phân giải protein. Chỉ cần cho 50g muối ăn vào khoảng 1000ml nước (không dùng nước nóng), khuấy đều rồi ngâm quần áo trong vòng 10-20 phút, vò nhẹ lên vết mồ hôi, sau đó cho một ít nước giặt vào để giặt sạch, và bạn có thể tẩy vết mồ hôi dễ dàng.

2. Không dùng nước nóng

Như đã đề cập ở trên, quần áo trắng đã được tẩy trắng ở nhiệt độ cao trong phòng sản xuất, vì vậy các nhãn quần áo chung khuyên nên giặt bằng nước 30 độ C. Nước quá nóng có thể làm hỏng sợi vải của quần áo, từ đó phân hủy các thành phần tẩy trắng của quần áo, khiến chất liệu bị yếu đi và dễ xảy ra các vấn đề như co rút, oxy hóa.

3. Tránh sấy ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng chất liệu của quần áo. Thời tiết nồm ẩm, máy giặt của nhiều người trong nhà cũng được trang bị chức năng sấy nhưng quần áo trắng cũng sẽ nhanh bị ố vàng do nhiệt độ cao trong quá trình sấy.

Lý tưởng nhất là sử dụng các phương pháp làm khô tự nhiên, đồng thời tránh ánh nắng trực tiếp để không làm suy yếu chất liệu của quần áo trắng.

Phương pháp chăm sóc quần áo trắng chống ố vàng

1. Chất chống ẩm

Nhiều người bẩm sinh đã là những tín đồ mua sắm, họ thường vô tình bỏ quên một số bộ quần áo không thường xuyên mặc, và những bộ quần áo màu trắng không thường mặc cũng sẽ ngả vàng nếu không được bảo vệ đúng cách.

Độ ẩm trong tủ ảnh hưởng trực tiếp đến quần áo trắng dễ bị nấm mốc, ố vàng, thường xuyên thay chất chống ẩm sẽ giúp tủ khô thoáng, giảm khả năng bị ẩm mốc, biến màu.

Trên thực tế, bạn nên sử dụng hiệu quả các chất chống ẩm khi sắp xếp tủ quần áo của mình, điều này cũng ngăn quần áo trắng không thường xuyên bị ố vàng. Độ ẩm trong tủ ảnh hưởng trực tiếp đến quần áo trắng dễ bị nấm mốc, ố vàng, thường xuyên thay chất chống ẩm sẽ giúp tủ khô thoáng, giảm khả năng bị ẩm mốc, biến màu.

2. Tránh giặt chung với quần áo tối màu

Chúng ta đều biết rằng quần áo màu trắng khá dễ thấy khi chúng được nhuộm, vì vậy trong quá trình giặt tránh giặt chung với quần áo tối màu vì khó đảm bảo quần áo tối màu có bị phai màu trong quá trình giặt hay không, khi trộn lẫn với nhau thì quần áo trắng sẽ chuyển dần sang màu khác.

Chú ý những điều này để giúp kéo dài tuổi thọ cho quần áo màu trắng và để bạn luôn được khoác lên mình những bộ cánh như vừa mới mua ở cửa hàng.

Xem thêm: Vạch trần thủ phạm khủng khiếp khiến cô gái trẻ suy nội tạng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/quan-ao-trang-tro-nen-o-vang-dung-voi-vut-day-la-3-cach-loai-bo-vet-ban-giup-ao-trang-trong-nhu-moi-36752/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY