Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quân đội Syria oanh kích dữ dội “sào huyệt” của Kh*ng b* tại Idlib

(MangYTe) - Quân đội Syria đã thực hiện cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm Kh*ng b* ở khu vực đông và nam tỉnh Idlib.

Al Masdar News dẫn một nguồn tin từ Hama cho biết,

"Lực lượng chính phủ Syria dồn dập nã pháo và tên lửa về phía các trại tập trung của phiến quân xung quanh thị trấn Afis", AMN đưa tin.

Trong diễn biến liên quan, nguồn tin cho biết thêm, các tay súng thánh chiến của phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tiếp tục điều động tiếp viện tới vùng nông thôn phía đông và nam tỉnh Idlib, hành động vi phạm thỏa thuận Moscow 5/3.

Quân đội Syria trước đó tuyên bố rằng họ sẽ không ngồi yên khi lực lượng thánh chiến điều tiếp viện đến các mặt trận tiền tuyến.

Có thể thấy, trong những tuần qua, Quân chính phủ Syria đã tiến hành nhiều cuộc tấn công hơn nhằm các nhóm phiến quân trong khu vực.

Cùng ngày 20/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc chính phủ Syria vi phạm lệnh ngừng bắn để giảm leo thang căng thẳng tại Idlib.

"Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tuân thủ thỏa thuận Moscow 5/3 với Nga liên quan đến Idlib. Nếu chính quyền Syria tiếp tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib, chúng tôi sẽ khiến họ trả giá đắt", ông Erdogan tuyên bố.

Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/quan-doi-syria-oanh-kich-du-doi-sao-huyet-cua-khung-bo-tai-idlib-1372743.html)

Tin cùng nội dung

  • Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu các tướng lĩnh trong 30 ngày phải hoàn thành kế hoạch đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
  • Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua ký sắc lệnh bắt đầu quá trình ông gọi là quot;tái xây dựng toàn diệnquot; lực lượng vũ trang, hứa hẹn đầu tư thêm các dòng chiến đấu cơ, chiến hạm mới và gia tăng nguồn lực cho quân đội.
  • Với những người hay bị đau thắt ngực, ngoài việc cần phải đến các cơ sở khám chữa bệnh thì bên cạnh đó cũng có những cách tự sơ cứu khi bệnh không quá nặng hay cần chữa ngay lập tức. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cụ thể hơn cách tự sơ cứu khi người bệnh bị đau thắt ngực dữ dội.
  • - Đề thi do Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) ra trong kỳ thi định kỳ môn Văn dành cho 14 lớp khối 11 của trường sáng nay (19/11).
  • Ngay sau khi xảy ra những vụ Kh*ng b* liên tiếp tại Paris-Pháp, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng liên quan để triển khai các biện pháp thắt chặt an ninh.
  • Một nghiên cứu trong 20 năm qua của Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, các nhân viên thuộc NYPD làm việc tại khu vực Ground Zero bị ung thư tăng 50%
  • Khu xưởng có rất nhiều vải, nhựa, bao bì... nên lửa bén rất nhanh và bốc cháy dữ dội trong suốt thời gian dài.
  • Các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu Scripps tại La jolla (California) vừa công bố trên tạp chí The American Chemical Society cho biết đặc điểm của loại enzym được thí nghiệm giúp cai Thuốc lá.
  • Trên thế giới, các cuộc đánh bom Kh*ng b* chiếm 3%, tuy nhiên nó lại gây ra thương tích lên đến 48%.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.