Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quận Đống Đa thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

(HNMO) - Chiều 17-7, sau khi CDC Hà Nội thông tin về trường hợp F1 trên địa bàn phường Quang Trung (quận Đống Đa) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng của quận đã phong tỏa tạm thời nơi ở của bệnh nhân để tiến hành khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện phun khử khuẩn.

(HNMO) - Chiều 17-7, sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về trường hợp F1 trên địa bàn phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng của quận đã phong tỏa tạm thời nơi ở của bệnh nhân để tiến hành khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện phun khử khuẩn.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn cho biết, bệnh nhân sinh năm 1980, có địa chỉ tại phố Nguyễn Lương Bằng. Bệnh nhân là nhân viên Tổng công ty Vận tải Hà Nội (số 5 Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm), là F1 của F0 cùng Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Quang Trung đã thực hiện phong tỏa tạm thời nơi bệnh nhân sinh sống và ra quyết định cách ly ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội.

Sáng 17-7, Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có 2 ca ghi nhận tại quận Đống Đa (tại các phường Láng Hạ và Hàng Bột).

Như vậy, tính đến 16h ngày 17-7, quận đống đa ghi nhận 3 ca dương tính với sars-cov-2 trong đợt dịch thứ 4 này.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006014/quan-dong-da-them-1-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY