Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quảng Bình: Du khách tham quan các điểm di tích, danh thắng tăng trong dịp Tết Nguyên đán

(Tổ Quốc) - Trong những ngày đầu xuân mới Nhâm Dần 2022, nhiều điểm di tích lịch sử, danh thắng của tỉnh Quảng Bình thu hút một lượng lớn khách tham quan, trải nghiệm…

Theo ghi nhận, những điểm du lịch được du khách chú ý đó là các điểm di tích lịch sử, chùa chiền và các danh lam thắng cảnh ở Phong Nha – Kẻ Bàng hay các điểm check-in ở Tp. Đồng Hới… có những điểm đến đã thu hút hơn 1.000 lượt khách trong ngày.

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: Để đảm bảo công tác đón khách du lịch đến tham quan tại Động Phong Nha, trung tâm đã có các kế hoạch bố trí nhân sự phục vụ du khách đặc biệt là việc đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 tại các điểm đến do trung tâm quản lý.

"Qua những ngày đầu xuân, lượng khách đến tham quan chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hàng ngày trung tâm đón hàng trăm lượt khách đến tham quan chủ yếu là Động Phong Nha và đi các tour tuyến và các điểm tham quan khác ở trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng", ông Nguyên cho hay.

Du khách tham quan Động Phong Nha bằng thuyền.

Đoàn làm phim quốc tế bắt đầu hành trình vào hang Sơn Đoòng để quay phim giới thiệu địa danh.

Bên cạnh các di tích danh thắng, lượng khách nội địa chủ yếu là du khách trong tỉnh quảng bình đã đến tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa như chùa hoằng phúc (lệ thủy) hay hang tám cô (bố trạch), đền thờ các anh hùng liệt sỹ phà long đại (quảng ninh) đến dâng hương và vãn cảnh tại những địa điểm này.

Các điểm du lịch cộng đồng tại huyện Bố Trạch, như: Vườn hoa Phúc Lộc 2 (Bố Trạch), Khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ, Ồ Ô Lake, Happy Hill… cũng thu hút một lượng lớn khách đến du xuân, chụp ảnh trong những ngày đầu năm mới.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, nhằm phục vụ du khách du xuân, các công ty lữ hành, các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch xuyên suốt trong những ngày nghỉ Tết.

Các công ty lữ hành khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái, mạo hiểm, khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, có lượng khách đặt trước trong dịp Tết với tỉ lệ cao.

Trong đó, Chày Lập Farmstay tỷ lệ phòng đặt trước, trong dịp Tết hơn 90%. Công ty TNHH MTV Chua Me Đất, Công ty TNHH Jungle Boss, Công ty TNHH Netin có khách tham gia các chương trình tham quan trong suốt dịp Tết.

Được biết, để phục hồi ngành du lịch trong năm mới, du lịch Quảng Bình đã duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế.

Vĩnh Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/quang-binh-du-khach-tham-quan-cac-diem-di-tich-danh-thang-tang-trong-dip-tet-nguyen-dan-20220205100830922.htm)

Chủ đề liên quan:

du khách tham quan tỉnh quảng bình

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY