Dinh dưỡng hôm nay

Quảng Nam: Các phương tiện vận chuyển hàng hóa đi ngoại tỉnh phải bàn giao tại chốt kiểm soát giáp ranh

(MangYTe) - Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi sẽ phải bàn giao tại các chốt kiểm soát giáp ranh với địa phận các tỉnh, thành này.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ quảng nam đi tp đà nẵng sẽ phải bàn giao tại chốt kiểm soát giáp ranh với địa phận thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 tại tp đà nẵng và tỉnh quảng ngãi đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, duy trì sản xuất kinh doanh, ubnd tỉnh quảng nam vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, đối với lái xe, các phương tiện từ tỉnh quảng nam vận chuyển hàng hoá đi tp đà nẵng và quảng ngãi phải vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến bàn giao tại chốt kiểm soát giáp ranh với các tỉnh, thành này. tại đây, các lái xe của tỉnh quảng ngãi và tp đà nẵng tiếp nhận xe trên và chở về nơi giao nhận hàng. khi xe từ tỉnh quảng ngãi, tp đà nẵng quay lại thì lái xe tỉnh quảng nam tiếp nhận và chở về nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các lái xe, người đi theo xe tỉnh quảng nam, tỉnh quảng ngãi và tp đà nẵng phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 (theo phương pháp rt-pcr hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Riêng đối với xe vận chuyển hàng hoá có tính đặc thù, xe đặc chủng, chuyên dụng (container, xăng dầu, gas, betong, nhựa đường…) hoặc chở các mặt hàng thiết yếu phục vụ khám chữa bệnh, lương thực, thực phẩm… được ra vào tỉnh quảng nam với điều kiện lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 (theo phương pháp rt-pcr hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu), có giấy xác nhận tuyến đường vận chuyển của các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chỉ đến vị trí được xác định trong giấy xác nhận. cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc đơn vị thi công có xác nhận bố trí chỗ ở riêng tại nơi làm việc hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Công văn của ubnd tỉnh quảng nam cũng nêu rõ, đối với các trường hợp khác, phát sinh liên quan đến vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh, thi công công trình ngoài quy định nêu trên, các đơn vị báo cáo ubnd, ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh covid-19 xem xét, giải quyết.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-nam-cac-phuong-tien-van-chuyen-hang-hoa-di-ngoai-tinh-phai-ban-giao-tai-chot-kiem-soat-giap-ranh-20210720103414343.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY