Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Quảng Nam: Khắc phục sự cố sụt lún cầu gây ảnh hưởng tới hơn 1.500 người

(PetroTimes) - Cây cầu Quyết Thắng (xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam) được xây dựng từ lâu bất ngờ sụt lún, cắt đứt tuyến di chuyển duy nhất của hơn 1.500 người dân xã Ba và xã Tư (huyện Đông Giang). Tỉnh Quảng Nam đã lên phương án xây dựng đường tạm bắt qua sông để phục vụ người dân và tiến hành xây cầu mới trong thời gian tới.

Ngày 8/11, đoàn công tác của sở gtvt tỉnh quảng nam đã đến kiểm tra hiện trường sự cố sụt lún tại cầu quyết thắng (nằm trên tuyến đh1, nối xã ba với xã tư) để đánh giá và đưa ra các phương án nhằm khắc phục sự cố, đảm bảo việc đi lại cho người dân nơi đây.

Đoàn công tác kiểm tra mức độ hư hại cầu Quyết Thắng.

Ông hồ quang minh - phó giám đốc sở gtvt tỉnh quảng nam cho biết, đoàn công tác sau khi kiểm tra thực tế, nhận thấy các trụ và thành cầu hiện đã xuống cấp, nghiêng về phía hạ lưu và không còn nằm ở vị trí cũ. đợt mưa lớn do bão số 4 và số 5 vào tháng 10 vừa qua đã gây ảnh hưởng nặng đến phần móng, gây xói lở nghiêm trọng. cầu bị hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn nhịp 2 và nhịp 3.

"cầu quyết thắng đã được xây dựng từ lâu, tải trọng khai thác thấp, hiện nhiều hạng mục trên cầu đã xuống cấp, hư hỏng nên việc khắc phục, sửa chữa là không thể. cấp sự cố công trình thuộc diện cấp iii, sở gtvt đã kiến nghị lên ubnd tỉnh quảng nam để phân cấp cho ubnd huyện đông giang chủ trì giải quyết theo quy định. để đảm bảo nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh quảng nam nên xem xét xây dựng cầu mới", ông minh nói.

Chân cầu Quyết Thắng bị nghiêng gây sụt lún tại nhịp số 2 và 3.

Trước mắt, UBND huyện Đông Giang sẽ tiến hành xây dựng đường tạm hoặc ngầm tạm qua sông phía hạ lưu để phục vụ nhu cầu qua lại của người dân. Dự kiến nguồn vốn thực hiện khoảng 700 triệu đồng do huyện Đông Giang chịu trách nhiệm bố trí kinh phí và sẽ khẩn trương xây dựng để sớm hoàn thành cho ôtô con, xe máy, xe đạp và người đi bộ đi lại trong thời gian chờ đầu tư xây dựng cầu mới.

Cầu Quyết Thắng hiện đã được gắn biển cảnh báo, ngăn không cho người dân qua lại.

Trong thời gian tới, tỉnh quảng nam sẽ bố trí xây dựng cầu mới bắt qua sông vầu, có chiều dài khoảng 60m, chiều rộng khoảng 11m, trong đó 7,5m là phần xe chạy, chuẩn xác lại theo quy hoạch của địa phương. kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 25 tỷ đồng, trong đó phần cầu khoảng 23 tỷ đồng. huyện đông giang sẽ tổ chức lập phương án xây dựng, báo cáo cụ thể, đề xuất lên các cấp thẩm quyền xem xét thống nhất đưa vào danh mục công trình khẩn cấp để sớm được đầu tư.

Người dân phải lội sông để di chuyển qua bờ bên kia.

Trước đó vào đêm 1/11, cây cầu Quyết Thắng nằm trên tuyến ĐH1 nối liền xã Ba và xã Tư (huyện Đông Giang) bất ngờ sụt lún ở phần giữa cầu, tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ, ảnh hưởng đến an toàn của người dân. Lực lượng chức năng đã lập tức có mặt lập các biển báo, chốt chặn và phân luồng giao thông. Sau khi sự cố xảy ra, con đường di chuyển của hơn 1.500 người bị cắt đứt, buộc người dân phải lội qua sông, hoặc đi vòng qua tuyến đường giao thông nông thôn Dốc Kiền dài hơn 5 km để qua bờ bên kia. Ngoài ra, các em học sinh phải lội sông để đến trường, gặp rất nhiều khó khăn.

Thành Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/quang-nam-khac-phuc-su-co-sut-lun-cau-gay-anh-huong-toi-hon-1500-nguoi-670864.html)

Chủ đề liên quan:

Sụt lún cầu tỉnh quảng nam

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY