Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: F1 chung nhà với F0 trở về từ Tây Ninh dương tính với SARS-CoV-2

Theo ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh, liên quan tới ca F0 trở về từ Tây Ninh thì hiện nay địa phương đã ghi nhận 1 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp F1 còn lại đều âm tính.
Một trường hợp F1 của ca F0 trở về từ Tây Ninh dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp f1 này là chị n.t.t. (30 tuổi), đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng covid-19. theo lịch sử dịch tễ, chị t. có ở chung nhà tại khu 3 (phường hải hòa, tp móng cái, quảng ninh) và tiếp xúc bệnh nhân l.v.n. (30 tuổi, là ca f0 vừa trở về từ tây ninh) từ ngày 24/10 đến ngày 26/10.

Tối ngày 26/10, ngay sau khi bệnh nhân L.V.N. có kết quả xét nghiệm RT-PCR nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, chị T. được đón đến Bệnh viện số 1 để lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 27/10, mẫu xét nghiệm của chị t. cho kết quả nghi ngờ dương tính với sars-cov-2. bệnh viện số 1 đã gửi mẫu đến cdc tỉnh quảng ninh xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2 vào 16h chiều cùng ngày.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn những nơi có liên quan dịch tễ, đồng thời lấy mẫu, đưa các f1 đi cách ly tập trung theo quy định và giám sát chặt chẽ các f2 thực hiện cách ly tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-f1-chung-nha-voi-f0-tro-ve-tu-tay-ninh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-5670684.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY