Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Chùm ca bệnh ở Hải Dương rất phức tạp, đang giải mã gene virus

Ngày 14/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, các chuyên gia đang khẩn trương phân tích sâu, giải mã gene chủng virus SARS-CoV-2 của chùm ca bệnh ở Hải Dương, xem xét mức độ liên quan với chủng virus gây bệnh ở Đà Nẵng.

Thảo luận, đánh giá diễn biến dịch bệnh trong cả nước, Ban Chỉ đạo thống nhất nhận định: Có thể từ giờ trở đi chúng ta sẽ “không còn những khoảng thời gian yên bình như trước nữa”. Không thể đòi hỏi trên cả nước tuyệt đối không có dịch. Bởi nguy cơ dịch bệnh là thường trực ở tất cả các địa phương. Hôm nay dịch bệnh COVID-19 hôm nay có thể bùng phát ở tỉnh này, ngày mai có thể xuất hiện ở địa phương khác…

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa tin một số nước đã sản xuất được vắc-xin. Tuy vậy, để có thể nhập về và tiến hành tiêm chủng còn phụ thuộc vào khả năng cung ứng của nhà sản xuất và quy định của pháp luật Việt Nam về thử nghiệm vắc-xin trước khi tiêm chủng đại trà… Thời gian này có thể kéo dài nhiều tháng.

Người giao pizza ở Hà Nội và bố chủ quán bia Lộc Vừng mắc COVID-19 đang diễn biến nặng

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị 45 bệnh nhân, là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất ở miền Bắc. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây, hiện có hai bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng rất nặng. Đó là bệnh nhân 867 và 812.

Lịch trình di chuyển phức tạp 3 ca mắc COVID-19 tại Hải Dương vừa công bố

Tin từ Sở Y tế Hải Dương cho biết, 3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương vừa được Bộ Y tế công bố sáng 14/8 đều tiếp xúc với ca bệnh 867. Ngay sau khi xác định 3 trường hợp mắc COVID-19, Sở Y tế Hải Dương đã tiến hành điều tra lịch trình di chuyển của các bệnh nhân này.

Ghi nhận 6 ca mắc mới COVID-19, Hải Dương thêm 3 bệnh nhân

Sáng 14/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 6 mắc mới, trong đó tại Hải Dương 3 ca, Quảng Nam 3 ca. Như vậy Việt Nam có 911 bệnh nhân.

Bệnh nhân thứ 21 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng 14/8, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp mắc COVID-19 Tu vong. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 21 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

22 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 905 bệnh nhân

Tối 13/8, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 22 ca mắc mới COVID-19, trong đó 14 ca ghi nhận tại Đà Nẵng, 2 ca tại Quảng Nam, 1 ca ở Quảng Trị và 5 ca tại Khánh Hòa được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Việt Nam hiện có 905 bệnh nhân.



Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quyen-bo-truong-bo-y-te-chum-ca-benh-o-hai-duong-rat-phuc-tap-dang-giai-ma-gene-virus-1705658.tpo)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Sau gần 3 năm tham gia Đề án Bệnh viện vệ tinh (BVVT), năng lực khám điều trị tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Tiền Giang đã được cải thiện rõ rệt.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ký quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ban chỉ đạo do Giám đốc Sở Y tế làm trưởng ban.
  • Hiện nay việc sử dụng kháng sinh không thích hợp, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn… đã làm gia tăng tình trạng kháng Thuốc
  • Công tác quản lý an toàn thực phẩm vẫn còn không ít tồn tại, việc quy hoạch hệ thống giết mổ tập trung và kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y chưa được các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện nên còn nhiều hạn chế
  • : Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vừa gửi thư cảm ơn đến Ban biên tập Báo Sức khỏe Đời sống đã quan tâm...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY