Kinh tế xã hội hôm nay

Ra mắt mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên

Ngày 29/10, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt Mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam (VEES-NET).

Hàng nghìn cơ hội cho sinh viên ngành điện trong “Ngày hội việc làm online EPU 2020”
Gần 6.000 sinh viên tham gia Ngày hội ULIS Job Fair năm 2020
PTIT Job Fair 2019: Kết nối sinh viên và doanh nghiệp
Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô: Một cơ hội - một tương lai
Toàn cảnh lễ ra mắt

Vees-net là một mạng lưới hợp tác thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học việt nam về các vấn đề liên quan đến việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên. đây là mạng lưới đầu tiên tại việt nam trong khuôn khổ dự án “tăng cường hệ thống giáo dục việt nam nhằm hỗ trợ khả năng tim kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp" (v2work). mạng lưới được thành lập từ sự hợp tác chặt chẽ của 8 trường đại học hàng đầu của việt nam gồm: trường đại học bách khoa hà nội, trường đại học công nghiệp vinh, trường đại học sư phạm kỹ thuật - đại học đà nẵng, trường đại học nha trang, trường đại học tây nguyên, trường đại học khxh&nv - đại học quốc gia tp hcm, trường đại học thủ dầu một và trường đại học trà vinh.

Lễ ra mắt Hội đồng quản trị VEES-NET

Vees-net được thành lập với mục tiêu: thúc đẩy cơ hội việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp; thúc đẩy tinh thần và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên và cựu sinh viên; tập trung vào việc đánh giá các kỹ năng mềm nhằm tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, đặc biệt là bằng cách xác định các khoảng cách giữa các yêu cầu của thị trường lao động và sinh viên vừa tốt nghiệp; tăng cường kiến ​​thức về tính năng động trong việc tiếp cận thị trường lao động.

Phát triển hợp tác và bổ sung hài hòa giữa các thành viên trong mạng lưới nhằm tối đa hóa các tài nguyên hiện có trong mỗi tổ chức; và tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa thị trường lao động và các cơ sở giáo dục đại học bằng cách thúc đẩy các hành động hợp tác song phương, với quan điểm nâng cao sự hiểu biết của các cơ sở giáo dục đại học về nhu cầu của thị trường lao động.

Với tầm nhìn trở thành một mạng lưới bền vững của các cơ sở giáo dục đại học việt nam để hỗ trợ các dịch vụ nghề nghiệp nhằm thúc đẩy khả năng tìm kiếm việc làm và phát triển tinh thần khởi nghiệp giữa các cơ sở giáo dục đại học, vees-net đặt mục tiêu luôn không ngừng hoàn thiện và kết nối ngày càng chính xác và sâu sát hơn nhu cầu của sinh viên, doanh nghiệp và xã hội.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ra-mat-mang-luoi-ho-tro-tim-kiem-viec-lam-va-khoi-nghiep-cho-sinh-vien-582439.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY