Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Răng trắng như bọc sứ chỉ trong 5 phút

Bạn hãy nhớ công thức dưới đây để giúp răng trắng mà không mất nhiều thời gian nhé.

Thực phẩm gây nên tình trạng rặng bị vàng

Trái cây khô khiến bạn bị vàng răng.

Trái cây sấy khô: Bạn có thói quen ăn nhẹ với các loại trái cây sấy khô như nho khô, mận, chuối sấy khô... Nhưng bạn không biết rằng trái cây khô thậm chí có thể gây hại cho răng vì hàm lượng đường trong chúng khá cao.

Hàm lượng đường bám lại trên răng sẽ khuyến khích sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng, làm xói mòn men răng. Tiến sĩ Dabholkar nói: "Hoa quả khô chứa nhiều cellulose không hòa tan, có thể liên kết và đường bám lại quanh răng. Điều này còn tồi tệ hơn ăn đồ ngọt".

Cà phê đen là thức uống quen thuộc của giới trẻ, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Thậm chí, việc mỗi sáng thưởng thức một tách cà phê trước khi đi làm đã trở thành thói quen của rất nhiều người.

Tuy nhiên, đây cũng chính là thủ phạm gây ra sự thay đổi màu răng ở bạn. Thế nên, khi uống cà phê bạn nên cho thêm một chút sữa và sau khi uống xong nên súc miệng sạch sẽ sẽ tốt hơn cho bạn.

Các loại quả họ dâu: Nam việt quất, dâu đen, sơ-ri, nho, lựu và các loại quả có màu rực rỡ khác (nước quả, bánh nướng và các thực phẩm, đồ uống làm từ các loại quả này) đều có thể gây ố xỉn màu răng.

Cách tẩy trắng răng

Bạn có thể giúp răng trắng tại nhà.

Nguyên liệu:

- 2 thìa cà phê baking soda

- 2 thìa cà phê muối mịn

- 2 thìa cà phê nước lọc

- Bát và thìa.

- Trộn đều baking soda, muối mịn, nước lọc ra chiếc bát. Sử dụng hỗn hợp đó thay thế kem đánh răng để vệ sinh khoang miệng đều đặn mỗi ngày, giúp răng trắng sáng, loại bỏ mảng bám ố vàng tức thì.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/rang-trang-nhu-boc-su-chi-trong-5-phut-17367.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rang-trang-nhu-boc-su-chi-trong-5-phut/20221222112623169)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Răng đảm nhận các chức năng tiêu hóa, phát âm và thể hiện nét thẩm mỹ… của mỗi người. Sở hữu một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng, bạn không chỉ có sức khỏe tốt mà có nụ cười tỏa sáng rạng ngời; tự tin để đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
  • Việc tẩy trắng răng nên giãn cách 6 tháng một lần, lựa chọn phòng nha uy tín, sử dụng Thu*c tẩy chính hãng, tránh để Thu*c dính vào nướu.
  • Sau khi tẩy trắng răng tại thẩm mỹ viện, nướu của cô gái trẻ dần chuyển màu đen, đau đớn dữ dội.
  • S.B.Jakovlev - chuyên gia về răng miệng Nga cho rằng Có thể xét qua răng miệng để biết những căn bệnh của cơ thể.
  • Răng bị đen, tôi định đi tẩy trắng nhưng nghe nói tẩy răng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và răng miệng. Điều đó có đúng không, thưa bác sĩ?
  • Tẩy trắng răng bằng Thuốc tại nhà là phương pháp được nhiều người tin dùng hiện nay bởi nó không những đem lại hiệu quả mà còn tiết kiệm được chi phí và thời gian phải đến phòng khám để làm trắng răng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, tẩy trắng răng bằng Thuốc tại nhà vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Răng về vấn đề này.
  • Màu răng trắng sáng tự nhiên giúp bạn có nụ cười tự tin và tăng thẩm mỹ cho khuôn mặt.
  • Màu răng trắng sáng tự nhiên giúp bạn có nụ cười tự tin và tăng thẩm mỹ khuôn mặt nói chung. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau như hóa chất...
  • Theo các nhà lập pháp ở Anh và xứ Wales, những chuyên gia làm đẹp chào mời việc tẩy trắng răng và những người bán các bộ tẩy trăng răng bất hợp pháp cần phải bị phạt nặng.
  • Ớt, bắp cải xanh và gừng là 3 trong số nhiều loại củ quả có thể được “bào chế” tại nhà thành những chế phẩm giảm đau hiệu quả
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY