Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sách mới của tác giả Kira-Kira ra mắt tại Hội sách online quốc gia

Chuyện may rủi và Nửa vòng trái đất là hai tựa sách mới của Cynthya Kadohata - tác giả của truyện thiếu nhi Kira-Kira rất được yêu thích tại Việt Nam ra mắt tại Hội sách Online quốc gia 2020.

Chào mừng Hội sách Online quốc gia 2020 (đang diễn ra đến 20.5), các tác phẩm văn học nước ngoài xuất sắc từ các tác giả tên tuổi vốn có tác phẩm gây ấn tượng mạnh trên thế giới lẫn ăn khách tại Việt Nam như Cynthya Kadohata với Chuyện may rủi và Nửa vòng trái đất, John Green với Các cô Katherine, và Jodi Picoult với Hai cõi người ta được trình làng với độc giả yêu văn chương.

Các tác giả quen thuộc và nổi tiếng trên lần này tiếp tục mang đến các câu chuyện hấp dẫn cho nhiều lứa tuổi.

Chuyện may rủi – Nửa vòng trái đất (Cynthya Kadohata)

Cynthya Kadohata là tác giả của truyện thiếu nhi Kira-Kira từng được dịch và phát hành tại Việt Nam. Sách mới của Cynthya Kadohata tiếp tục kể những câu chuyện kể tinh tế và tràn đầy cảm xúc về tình yêu gia đình, ước mơ và những khát khao khám phá thế giới. Cô bé Summer trong Chuyện may rủi ở với ông bà, vừa phải giúp bà nấu ăn, vừa phải chăm sóc đứa em trai. Summer hiểu rằng mình phải nỗ lực và tự tạo ra vận may, bởi đó là cách duy nhất để cô hạnh phúc. Chuyện may rủi đã đoạt giải Sách quốc gia Hoa Kỳ.

Ở Nửa vòng trái đất, cậu bé Jaden 12 tuổi là trẻ được nhận nuôi, quen thói ăn cắp, giấu đồ ăn, nghịch lửa…. Jaden biết là ba mẹ yêu thương nó, nhưng nó thì chẳng có chút cảm xúc nào cho tới khi gặp một cậu bé mồ côi khác tên là Dimash ở Kazakhstan… “Nếu văn tài được hình thành, phần nào, từ khả năng thâm nhập vào thế giới khác, thì Nửa vòng trái đất cho thấy tài năng của Cynthia Kadohata, rõ ràng là thế” - Nhật báo Boston Globe đánh giá.
Các cô Katherine (John Green)

John Green là tác giả được bạn đọc trẻ Việt Nam rất hâm mộ qua Khi lỗi thuộc về những vì sao - quyển sách thành công nhất của ông đã được chuyển thể thành phim gây nhiều xúc động, cũng như hai tác phẩm khác là Những thành phố giấy, Đi tìm Alaska. Lần này với Các cô Katherine, John Green giới thiệu nhân vật mới mang tên Colin Singleton, cậu bé 17 tuổi thần đồng nhưng bị trầm cảm vì hay “kết” các cô gái tên Katherine song luôn bị… bỏ rơi. Colin sẽ giành được trái tim cô gái cậu yêu như thế nào?

Hai cõi người ta (Jodi Picout)

Một câu chuyện đan cài hấp dẫn từ đầu tới cuối, là sự xen kẽ của trinh thám, tình cảm, khoa học và lịch sử, với ngòi bút mượt mà đậm tính nhân văn. Hai cõi người ta nói về sự mất mát người bạn yêu sâu sắc và cách vượt qua “khoảng trống không gì bù đắp được” đó như thế nào để tìm cách sống tiếp. Có người sẽ cố chấp không buông như Ross, đi khắp nơi mong gặp linh hồn của vợ, tìm mọi cách cực đoan để liều mình tìm sang thế giới bên kia, thế nhưng không thỏa nguyện, bởi bóng hình anh yêu có tồn tại đâu? Hoặc như nỗi ám ảnh của người mẹ có con mắc bệnh hiếm, khiến cô khép mình với thế giới bên ngoài, sợ cả yêu thương.

Các tác phẩm của Jodi Picout đã được dịch và phát hành tại Việt Nam đều chinh phục độc giả như: Siêu thoát, Luật nhà, Nơi chốn lưu đày.

T.Kiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/sach-moi-cua-tac-gia-kira-kira-ra-mat-tai-hoi-sach-online-quoc-gia-136891.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY