Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm tai hại chúng ta thường mắc phải khi tắm

Rất ít người nghĩ rằng mình đã sử dụng vòi sen không chính xác. Trên thực tế, có những quy tắc để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Tắmquá lâu. Giống như nước nóng, tắm lâu làm khô da, dẫn đến phát ban và ngứa. Thời gian tắm tối ưu là khoảng 10 phút.

Thường xuyên sử dụng sữa tắm nhiều bọt. Điều này có nghĩa là nó làm giảm lớp dầu bảo vệ tự nhiên, dẫn đến khô và sần da. Ngoài ra, nếu các chất tẩy rửa vi khuẩn không được quy định cụ thể cho bạn, bạn không cần sử dụng chúng hàng ngày.

Sử dụng khăn tắm cũ và ướt. Việc này khiến vi khuẩn phát triển, vì vậy nên thay khăn 4 tuần một lần. Điềuquan trọng là làm khô khăn sau khi sử dụng.

Lau người quá kỹ. Lau khô cơ thể bằng một chiếc khăn mềm, để da còn hơi ẩm. Sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp, làn da của bạn sẽ trơn tru và khỏe mạnh.

Nước nóng quá. Nước nóng làm cho da khô không đều, làm sạch chất béo trên da khiến da không có khả năng tự bảo vệ. Điều này cũng làm tăng lưu lượng máu, dẫn đến đỏ da, viêm và phát ban. 35-40°C là nhiệt độ hoàn hảo cho làn da khỏe mạnh.

Theo Minh Anh/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/sai-lam-chung-ta-thuong-mac-phai-khi-tam-699138.vov

Theo Minh Anh/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-tai-hai-chung-ta-thuong-mac-phai-khi-tam/20210404094837541)

Chủ đề liên quan:

sai lầm khi tắm tắm nước nóng

Tin cùng nội dung

  • Bạn vẫn thường nghe nói, massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái.
  • Ăn uống hợp lý kết hợp với tập thể dục đúng cách sẽ giúp bảo vệ làn da bạn trong mọi điều kiện thời tiết, nhất là mùa đông.
  • Hàng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều chất gây ô nhiễm, bụi bẩn, hóa chất, vân vân. Duy trì thói quen tắm rửa vào buổi tối sau khi đi làm về, không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp thư giãn.
  • Chăm sóc cho đôi chân khỏe mạnh là một trong những biện pháp giúp chị em có được vẻ đẹp lâu bền và hoàn hảo.
  • Khi nhiệt độ hạ xuống, chúng ta sử dụng nhiều các thiết bị để sưởi ấm cũng là lúc làn da của chúng ta bị tác động mạnh mẽ. Không khí khô làm mất đi độ ẩm tự nhiên trong da gây ra các bệnh ngoài da như đau, ngứa, chàm, các bệnh vảy nến.
  • Vào mùa thu đông, không khí lạnh, khô, lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé, khiến da bé khô, nẻ. Hiện tượng này tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho bé, để lâu có thể gây nên các chứng bệnh khác cho da. Vậy phải làm gì để da bé không bị khô?
  • Thu đến hãy cùng chiêm ngưỡng những thành phố có mùa thu đẹp nhất thế giới theo lựa chọn của tạp chí Places to See.
  • Hầu như quầng đen xung quanh mắt là dấu hiệu bạn ngủ không đủ giấc.Tuy nhiên, nếu như quầng thâm này vẫn xuất hiện khi bạn ngủ nhiều hơn thì đó có thể là sự thiếu hụt vitamin.
  • Không có mối liên hệ nào giữa cỡ chân và kích cỡ cậu nhỏ. Điều này cũng đúng với cỡ bàn tay, ngón tay hay cỡ tai.
  • Rau, củ, quả nướng tốt cho người đang ăn kiêng bởi chứa ít calo, quá trình nướng tiêu hủy nhiều chất béo và một số dinh dưỡng không cần thiết trong thực phẩm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY