Kinh tế xã hội hôm nay

Sản phụ ở Khánh Hòa sinh bé trai nặng 6,5 kg

Một sản phụ ở Khánh Hoà siêu âm trước khi sinh được chẩn đoán có thai nhi lớn, chỉ định mổ. Bé trai chào đời 6,5 kg, tương đương với em bé 3-4 tháng tuổi.

Sáng 10/2, bác sĩ Lê Viết Tín, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Nha Trang ( Khánh Hòa ), cho biết khoa Sản bệnh viện vừa giúp một sản phụ sinh hạ bé trai nặng 6,5 kg thành công.

Bé trai nặng 6,5 kg sức khỏe tốt sau sinh. Ảnh: Bệnh viện Tâm Trí.

Theo đó, ngày 9/2, sản phụ H.T.A.T. (28 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh, Hòa) mang thai đủ tháng, có biểu hiện sinh nên chuyển vào khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Siêu âm trước khi sinh của sản phụ T. xác định thai nhi lớn, chỉ định mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

“Sau sinh sức khỏe của sản phụ T. và con đều bình thường. Bé trai nặng 6,5 kg vẫn khiến người nhà cùng các bác sĩ hết sức ngạc nhiên”, bác sĩ Tín nói.

Cũng theo bác sĩ Tín, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, trẻ sơ sinh đủ tháng (từ 37-40 tuần) có trọng lượng cơ thể dao động từ 2,5 kg đến 4 kg.

Kỷ lục bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam đang thuộc về bé Trần Tiến Quốc (sinh năm 2017), tại tỉnh Vĩnh Phúc. Bé Quốc nặng 7,1 kg khi chào đời.

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/san-phu-o-khanh-hoa-sinh-be-trai-nang-65-kg-20200210124100641.htm)
Từ khóa: bé sơ sinh

Chủ đề liên quan:

bé sơ sinh bé trai khánh hòa sản phụ

Tin cùng nội dung

  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY