Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 19/8, Khánh Hòa có thêm 142 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh xuất viện

(MangYTe) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Khánh Hòa), đến sáng ngày 19/8, có 142 bệnh nhân mắc Covid-19 đã được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị chữa khỏi bệnh xuất viện. Tính đến nay Khánh Hòa có 2.952 ca mắc Covid-19 được được trị khỏi bệnh ra viện

Cũng trong sáng ngày 19/8, Khánh Hòa ghi nhận thêm 42 ca mắc Covid-19. Đến nay toàn tỉnh ghi nhạn 4.993 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ tư này.

Hôm qua (18/8), thường trực tỉnh ủy khánh hòa làm việc với thường trực ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh khánh hòa (ban chỉ đạo) và thành phố nha trang về phòng, chống dịch covid-19 đã kết luận nhiều nội dung, giải pháp quan trọng trong phòng, chống dịch.

Thường trực Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc với các huyện, thị xã, thành phố về các giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 sau khi hết thời hạn giãn cách xã hội (đến hết ngày 19/8). Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, quyết định danh sách các thôn, tổ dân phố theo mức độ nguy cơ trên địa bàn mình trên cơ sở hướng dẫn của Sở Y tế về tiêu chí đánh giá thôn, tổ dân phố an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với công tác điều trị bệnh nhân mắc covid-19, thường trực tỉnh ủy đề nghị ban chỉ đạo tiếp tục rà soát, tập trung tăng cường năng lực điều trị để giảm tỷ lệ Tu vong, tăng tỷ lệ bệnh nhân được ra viện và bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. đồng thời, chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và chế độ, chính sách động viên, hỗ trợ thêm cho các lực lượng phục vụ trong cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân covid-19 là người nghiện M* t*y.

về công tác lấy mẫu xét nghiệm, thường trực tỉnh ủy đề nghị ban chỉ đạo đôn đốc cdc khánh hòa hoàn thành việc trả kết quả tầm soát cộng đồng của các địa phương trong ngày hôm qua; chỉ đạo thành phố nha trang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tầm soát thẩm định trong vùng có nguy cơ rất cao theo quy định của bộ y tế, bảo đảm tổ chức việc lấy mẫu khoa học, hiệu quả để đánh giá chính xác tình hình.

Đối với công tác bảo đảm an sinh xã hội, thường trực tỉnh ủy đề nghị ubnd tỉnh, ban chỉ đạo đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò của các tổ covid cộng đồng tăng cường rà soát, nắm thông tin những người già neo đơn, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mình quản lý để có chính sách hỗ trợ kịp thời; kiên quyết không để người dân trên địa bàn mình bị thiếu đói, không được hỗ trợ y tế trong thời gian phòng, chống dịch covid-19.

về công tác tiêm vaccine phòng covid-19, thường trực tỉnh ủy giao ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine theo địa bàn, nghiên cứu việc ưu tiên tiêm cho địa bàn thành phố nha trang sau khi tiếp nhận vaccine từ bộ y tế thời gian tới. chỉ đạo khắc phục tình trạng chậm tiêm vaccine phòng covid-19 cho người dân trên địa bàn tp nha trang, tx ninh hòa và huyện vạn ninh. cdc khánh hòa thường xuyên tập huấn tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho các huyện, thị xã, thành phố theo quy định; ưu tiên phân bổ, sử dụng vaccine xin để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi thứ nhất trong các khu phong tỏa tạm thời; tổ chức tiêm vaccine cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế theo đúng quy định.

NGỌC MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sang-19-8-khanh-hoa-co-them-142-benh-nhan-dieu-tri-khoi-benh-xuat-vien-20210819090557171.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY