Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 30-4: Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới qua 2 tuần

(HNMO) - Tính từ 6h ngày 16-4 đến 6h ngày 30-4, tròn 14 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 6h ngày 16-4 đến 6h ngày 30-4, tròn 14 ngày, việt nam không ghi nhận ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 24-4, việt nam ghi nhận 2 ca mắc covid-19 đều là du học sinh từ nhật bản về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, do đó, không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 30-4, việt nam có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. hiện tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta vẫn là 270 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số các trường hợp mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, 10 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính và 4 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

Bên lề cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 29-4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong sử dụng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo Bộ Y tế đã có các văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và các địa phương.

Đến nay, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chưa có việc mua sắm nào liên quan đến hệ thống xét nghiệm Real Time-PCR trong mùa dịch Covid-19. Một số địa phương đã gửi báo cáo về Bộ Y tế và cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đang tổng hợp báo cáo Thủ tướng. Bộ Y tế cũng luôn theo dõi việc mua sắm, đặc biệt với các đơn vị trực thuộc Bộ cũng như một số địa phương.

"chúng tôi đã nắm được thông tin một số hệ thống trang thiết bị y tế, đặc biệt hệ thống xét nghiệm real time-pcr trong thời gian qua có giá bất thường ở một số địa phương. ngày 13-3, bộ y tế đã có công văn gửi bộ công an, trong đó có nêu những thông tin mà chúng tôi ghi nhận được về các trang thiết bị, cũng như vật tư y tế của một số đơn vị và chúng tôi đề nghị bộ công an làm rõ", thứ trưởng nguyễn trường sơn khẳng định.

Về quan điểm của bộ y tế trong mua sắm trang thiết bị thời điểm chống dịch covid-19, thứ trưởng nguyễn trường sơn cho hay, bộ y tế đề nghị xử lý nghiêm, không để ảnh hưởng xấu tới công cuộc chống dịch của ngành y tế và của người dân việt nam nói chung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/966121/sang-30-4-viet-nam-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-qua-2-tuan)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY