Kinh tế xã hội hôm nay

Sắp có thêm nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng cao

Nhằm phục vụ cho các dự án nông nghiệp cũng như các dự án về thực phẩm sạch đáp ứng nhu cầu của người dân, mới đây Công ty Cổ phần Thương Mại (CPTM) CDP Toàn Cầu đã lên kế hoạch cho việc triển khai xây dựng một nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng cao. Dự kiến Nhà máy này sẽ được khởi công trong thời gian tới tại huyện Cao Phong của tỉnh Hòa Bình.

Việt Nam nói chung và Hòa Bình nói riêng được phát triển với thế mạnh là nền nông nghiệp bền vững, cũng vì đó mà chúng ta các sản phẩm nông nghiệp vô cùng đa dạng và phong phú. Nhận thấy tiềm năng của thị trường nông sản trong việc phát triển kinh tế cũng như giải quyết các vấn đề việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân tại địa phương, từ lâu Công ty CPTM CDP Toàn Cầu đã ấp ủ, có mong muốn tạo ra thị trường với những sản phẩm nông sản phẩm chất lượng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cũng như xuất khẩu.

Ông Bạch Văn Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CPTM CDP Toàn Cầu, cho biết: Nhằm phát huy năng lực, tiềm năng có sẵn, Công ty đã không ngừng mở rộng phát triển, chú trọng các mối quan hệ gắn kết với các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài có nền khoa học về nông nghiệp phát triển để triển khai các dự án về nông sản, cây dược liệu quý,… Cụ thể, Công ty đã xây dựng được tổ hợp các loại cây bao gồm: cây sâm, cây bơ, cây nghệ, cây ngô  ngọt, và một số loạt thảo dược quý phục vụ cho ngành y học đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ các cây Thu*c quý của Việt Nam.

Ông Bạch Văn Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương Mại CDP Toàn Cầu.

Trong thời gian tới, Công ty CPTM CDP toàn cầu đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng cao, nhằm phục vụ cho các dự án nông nghiệp của công ty cũng như các dự án về thực phẩm sạch của bà con nông dân trên cả nước. Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019 tại huyện Cao Phong của tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, để tạo ra những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và đủ tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu ra thị trường quốc tế, nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Của Công ty CPTM CDP Toàn Cầu sẽ được đầu tư bằng các công nghệ cao, hiện đại, nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm phân bón, đáp ứng tiêu chuẩn của nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.

Cũng theo ông Linh, sau khi hoàn thành xây dựng, nhà máy được lắp đặt dây chuyền sản xuất và thiết bị, công nghệ tiên tiến. Đây sẽ là một trong những nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ hiện đại và quy mô lớn nhất ở Tỉnh Hòa Bình.

Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ cho ra các dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, đặc biệt là các dòng sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, hữu cơ sinh học, hữu cơ khoáng có hàm lượng dinh dưỡng cao, cân đối phù hợp với nhiều loại cây trồng khác nhau và nhiều vùng đất khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế…

Đức Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sap-co-them-nha-may-san-xuat-phan-bon-huu-co-vi-sinh-chat-luong-cao-n157338.html)
Từ khóa: phan bon

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY