Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sắp hết giãn cách, Hải Dương lại phải phong tỏa 1 xã

(MangYTe)- Theo dự kiến, từ 0 giờ ngày 3-3 tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc giãn cách xã hội toàn tỉnh. Tuy nhiên, tối qua 1-3, Hải Dương lại phải phong tỏa 1 xã.

Ngày 1-3, ban thường vụ tỉnh ủy hải dương đã quyết định kết thúc xã hội toàn tỉnh sau 15 ngày theo chỉ thị 16, đồng thời gỡ bỏ phong tỏa với tp chí linh và huyện cẩm giàng.

Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội từ ngày 3-3

Theo đó, từ 0 giờ ngày 3-3, toàn tỉnh hải dương sẽ kết thúc xã hội sau 15 ngày thực hiện giãn cách, đồng thời gỡ bỏ phong tỏa với tp chí linh và huyện cẩm giàng. toàn tỉnh chuyển sang trạng thái mới, vừa phòng chống dịch bệnh covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, đối với các huyện kim thành, cẩm giàng, tp và thị xã kinh môn là nhóm có nguy cơ sẽ thực hiện theo chỉ thị 15 của thủ tướng. cụ thể, các địa phương này sẽ tiếp tục dừng các sự kiện tập trung 20 người một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ở ngoài công sở, trường học, bệnh viện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được mở cửa.

Các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh là nhóm nguy cơ thấp, sẽ cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng.

Tại các huyện dừng các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người, không tập trung đông người nơi công cộng, ngoài công sở, trường học, bệnh viện, các nhà hàng, quán ăn, bán hàng được mở cửa.

Các xã, khu, điểm dân cư đang thực hiện lệnh thì tiếp tục thực hiện cho tới khi hết lệnh phong tỏa.

Sau cuộc họp, ban thường vụ tỉnh ủy sẽ ban hành chỉ thị về tiếp tục phòng chống dịch bệnh covid-19, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới. ban thường vụ tỉnh ủy giao cho các huyện chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với từng khu vực cụ thể.

Sắp hết giãn cách, Hải Dương lại phải phong tỏa 1 xã - ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra công tác xét nghiệm cho công nhân ở Cẩm Giàng. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Hà Nội: Cà phê được mở cửa lại từ ngày 2-3

Chiều 1-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội đã họp đôn đốc công tác phòng dịch trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế TP Hà Nội, TP đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn có nguy cơ cao có ca mắc mới, do đó cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phun khử khuẩn phòng chống dịch tại các trường học, các cấp học đã được chuẩn bị đầy đủ.

Sở LĐ-TB&XH cho biết sinh viên, học viên các tỉnh về Hà Nội để đi học trở lại từ ngày 8-3 phải có giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, phải khai báo chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tp hà nội đề nghị người về từ từ ngày 3-3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế. những khu vực về từ các vùng cẩm giàng, kinh môn, kim thành và tp khi về hà nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong ba ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý các đơn vị có phương án, chủ động phân luồng sinh viên, học viên về Hà Nội học. Ông cũng đề nghị các trường nghề của TP tự chủ thời gian đi học trở lại của học viên, sinh viên. Thời gian đi học trở lại sau ngày 18-3 để kiểm soát dịch tốt nhất.

Ông dũng cũng cho biết thường trực thành ủy hà nội đã quyết định các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống, trong đó có cà phê) sẽ được mở cửa trở lại từ hôm nay (2-3) nhưng phải đảm bảo giữa người và người là 1 m, hoặc là 2 m nếu có tấm chắn.

“Vũ trường, quán bar, karaoke, Internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của TP” - ông Dũng nói, đồng thời cho biết Hà Nội cũng đang chuẩn bị các phương án phòng chống dịch để mở cửa trở lại các chùa, cơ sở tôn giáo vào thời điểm thích hợp.

Kết quả xét nghiệm F1, F2 của ca tái dương tính SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm F1, F2 của ca tái dương tính SARS-CoV-2

(PLO)- Những trường hợp là F1, F2 của bệnh nhân 1696 (tái dương tính sau khi xuất viện ở Gia Lai) đều có kết quả âm tính, đang được cách ly.

ĐỖ HOÀNG - TRỌNG PHÚ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/xa-hoi/sap-het-gian-cach-hai-duong-lai-phai-phong-toa-1-xa-969926.html)

Chủ đề liên quan:

giãn cách hải dương Phong tỏa

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến thông tin Vụ tàu hỏa đâm ô tô xảy ra trên đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua phường Ái Quốc (TP Hải Dương) chiều 13/3 làm 2 người đã Tu vong và 3 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 nạn nhân là anh em ruột.
  • Cao đẳng (KTV Xét nghiệm, Kỹ thuật hình ảnh, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng Gây mê hồi sức, Hộ sinh) và 08 chuyên ngành hệ Trung cấp.
  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY