Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau bữa ăn trưa, nhiều học sinh Trường mầm non Vườn Mặt Trời nhập viện cấp cứu

Sau bữa ăn trưa, nhiều học sinh mầm non Vườn Mặt Trời (ở Thanh Hóa) đã có biểu hiện buồn nôn, đau bụng nên phải nhập viện cấp cứu.
Sau bữa ăn nhiều học sinh mầm non phải nhập viện cấp cứu

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 23/12, tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời (ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa).

Vào thời điểm trên, nhiều trẻ đang theo học tại đây có hiện tượng buồn nôn, đau bụng nên cán bộ, nhân viên cùng toàn thể giáo viên nhà trường nhanh chóng đưa các cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Các cháu mầm non được cấp cứu tại bệnh viện

Ông Dương Anh Hải, Đại diện nhà trường xác nhận sự việc trên và cho biết “Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các cháu đến bệnh viện viện cấp cứu, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành cứu chữa cho các cháu nhỏ”.

Nhiều phụ huynh phản ánh: Sau bữa ăn sáng (bánh cuốn) thì nhiều cháu có biểu hiện buồn nôn, đau bụng nên được nhà trường đưa vào viện cấp cứu và thông báo sự việc cho gia đình.

Người nhà học sinh lo lắng tập trung ở phía ngoài bệnh viện.

Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/sau-bua-an-trua-nhieu-hoc-sinh-truong-mam-non-vuon-mat-troi-nhap-vien-cap-cuu-post326546.info)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY