Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận

Nổi tiếng, thu nhập khủng nhưng nhiều YouTuber mukbang Hàn Quốc đã phải đối mặt với sức ép dư luận lớn vì hành vi không trung thực của mình.

Nghề YouTuber mukbang đã chẳng còn xa lạ gì với giới trẻ ở nhiều nơi trên thế giới. Tại Hàn Quốc, nơi được cho là "cái nôi" của nghề này, công việc YouTuber đã quá phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn theo đuổi bởi các yếu tố như có thể nổi tiếng, thu nhập cao... Tuy nhiên, cũng chính tại Hàn Quốc, nhiều YouTuber này đã rơi vào một cuộc khủng hoảng khi bị dư luận chỉ trích, lên án hành vi lừa dối.

Theo tiết lộ trên một kênh có tên là C. PD, chủ nhân kênh này tiết lộ rằng mình cảm thấy hoài nghi về thế giới mukbang khi một vài YouTuber nhận quảng cáo trả tiền nhưng im lặng, không trung thực với khán giả thì lại được công nhận là YouTuber trong sạch, còn anh công khai quảng cáo thì lại bị chỉ trích. Ngay sau đó, làn sóng phản đối các YouTuber che giấu quảng cáo trở nên dữ dội hơn mà những cái tên được liệt kê ra đầu tiên đều là những cái tên rất hot như Eat With Boki, Tzuyang, Hamzy và Nareum TV.

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận - Ảnh 1.

Eat With Boki.

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận - Ảnh 2.

Tzuyang.

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận - Ảnh 3.

Hamzy.

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận - Ảnh 4.

Nareum TV.

Cụ thể, việc giấu giếm quảng cáo này nghĩa là các YouTuber nhận tiền của các nhà tài trợ nhưng không công khai nhằm mục đích có thể quảng cáo không giới hạn, đồng thời các nhãn hàng cũng thích sự (có vẻ như) chân thực của dạng quảng cáo trá hình hơn. Đối với người xem, họ không hề biết và hoàn toàn tin tưởng vào YouTuber.

Tuy nhiên, sau khi sự việc trở thành làn sóng gây tranh cãi, nhiều người phản ứng dữ dội bởi họ cho rằng đó là lừa dối và yêu cầu chủ nhân các kênh phải giải thích về điều này. Sức ép của dư luận lớn đến nỗi chủ nhân của các kênh đều đã phải quay clip lên tiếng hoặc đăng bài để giải thích. Dù vậy, mọi lý lẽ đều chưa làm cho cư dân mạng cảm thấy hài lòng.

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận - Ảnh 5.

Video xin lỗi của Tzuyang.

Sau khi bị tố lừa dối, hàng loạt YouTuber Hàn Quốc lao đao, có người đã phải bỏ nghề vì sức ép dư luận - Ảnh 6.

Video xin lỗi của Nareum TV.

Làn sóng tẩy chay và phản đối các YouTuber mukbang có hành vi giấu giếm vẫn tiếp tục diễn ra khiến chủ nhân của các kênh này phải chịu áp lực rất lớn. Thậm chí, nữ YouTuber Tzuyang sau khi giải thích còn tuyên bố sẽ bỏ nghề bởi cô nàng không thể chịu nổi sức ép từ phía dư luận sau sự việc này.

Nguồn: YouTube, tổng hợp.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/sau-khi-bi-to-lua-doi-hang-loat-youtuber-han-quoc-lao-dao-co-nguoi-da-phai-bo-nghe-vi-suc-ep-du-luan-20200821210241578.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY