Kinh tế xã hội hôm nay

Sét đánh làm 1 người Ch?t, 3 người bị thương ở Sơn La

Vào chiều 21/6, tại xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa dông kèm theo sấm sét làm 1 người Ch?t, 3 người bị thương.

Nạn nhân thiệt mạng là ông lò văn n, sinh năm 1950, ở bản púm, xã pá ma pha khinh. 3 người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện là hoàng văn l, sinh năm 2004; lò anh v, sinh năm 2008 và lò văn c, sinh năm 2007 cùng trú tại bản kích máng, xã pá ma pha khinh. hiện sức khỏe các bệnh nhân này đã ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ủy ban nhân dân huyện quỳnh nhai cùng chính quyền xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho hộ gia đình có người Ch?t, bị thương do thiên tai, lập hồ sơ hỗ trợ theo quy định./.

Theo VOV

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/set-danh-lam-1-nguoi-chet-3-nguoi-bi-thuong-o-son-la-20200622170831536.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Vì sét mang tính ngẫu nhiên, bất ngờ nên không có vị trí an toàn tuyệt đối, song người dân vẫn có thể chủ động phòng tránh sét bằng những biện pháp đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả….
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • (Mangyte) - Người bị sét đánh nếu còn thở thì phải giúp họ tỉnh lại. Nhanh chóng đưa nạn nhân đến trạm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY