Kinh tế xã hội hôm nay

Xe khách lao xuống vực, 10 người bị thương

Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
Trao đổi với PV, trực ban CSGT Công an Quảng Nam cho biết, lái xe Phạm Quốc Dũng (quê Đăk Lăk) điều khiển xe ô tô khách mang BKS 75B-006.00 chở 37 hành khách lưu thông theo hướng từ Đăk Lăk về Huế, khi đến địa điểm trên thì chiếc xe khách lao sang bên mép phải đường, lao xuống vực. Khi xảy ra T*i n*n, cả xe nháo nhác, tiếng la hét thảm thiết.

Nhận tin báo, Công an và Viện KSND huyện Đại Lộc cùng cơ quan chức năng có mặt kịp thời. Trong số 37 hành khách trên xe có khoảng người bị thương">10 người bị thương. Sau khi T*i n*n xảy ra, lái xe phải đập cửa kính đưa các hành khách bị thương đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc).

Đến sáng cùng ngày, 6 người bị thương nhẹ đã được ra viện, 3 nạn nhân nằm lại bệnh viện để theo dõi thêm; trong đó có một nạn nhân bị chấn thương nặng phải đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Những hành khách khác đã được công an tạo điều kiện bắt xe về quê.

Theo lời khai ban đầu của tài xế Dũng, khi đang điều khiển xe khách BKS 75B-006.00 chạy với tốc độ nhanh thì bất ngờ chiếc xe tải chở cây tràm phía trước bị tắt máy đột ngột khiến tài xế Dũng phanh không kịp, lách xe sang bên phải mép đường và lao vào chân đồi kéo dài hàng chục mét rồi mới lật nghiêng một bên. Rất may phía trước là vực sâu nhưng nhờ có mép đồi cản lại nên hàng chục hành khách thoát ch*t.

Theo lực lượng công an huyện Đại Lộc, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường thì phụ xe Đặng Văn Quyến (quê Đăk Lăk) bất ngờ rút mã tấu ở dưới xe rượt đuổi lực lượng Công an và VKS đang làm nhiệm vụ.

Sau khi có lực lượng hỗ trợ và thuyết phục, Quyến đã giao nộp mã tấu cho công an và bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, đến chiều ngày 24/3, cơ quan chức năng cẩu chiếc xe bị nạn để đưa về trụ sở Công an huyện Đại Lộc để tiếp tục điều tra làm rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xe-khach-lao-xuong-vuc-10-nguoi-bi-thuong-6612.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong ngày 27/4, số lượng hành khách ở Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây (TP.HCM) đông nghẹt. Cao điểm vào buổi chiều, chập choạng tối, người dân dồn về đông, tăng khoảng 50%-80% so với ngày thường.
  • Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin gì về người Việt Nam lâm nạn sau động đất Nepal.
  • Đang cùng bạn trên đường về nhà, khi đến đầu ngõ 33, phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cây xà cừ cổ thụ bất ngờ bị mưa gió quật đổ, Trang loạng choạng tay lái ngã xuống đường, bị thương...
  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Cú đâm mạnh khiến ôtô 24 chỗ lật ngửa, chiếc ôtô khách khác nát ca bin, nổ lốp trước. 14 người nhập viện trong đó có những trường hợp bị thương rất nặng.
  • Chiều 30/3, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, huyện Phúc Phọ, Hà Nội. Hai nạn nhân may mắn thoát nạn trên chuyến xe “tử thần” vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại vụ việc.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY