Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Signify ra mắt loạt sản phẩm khử khuẩn diệt 99,9% vi rút

Signify đưa ra thị trường những sản phẩm mới đã được Đại học Boston, Hoa Kỳ chứng minh khả năng vô hiêu hóa vi rút SARS- CoV-2.

Đây là loại vi rút gây ra dịch bệnh COVID-19. Kể từ khi khởi phát đại dịch SARS CoV-2, Tiến sĩ Anthony Griffiths, Giáo sư chuyên về Vi sinh tại Đại học Y Boston và nhóm cộng sự của ông đã nghiên cứu phát triển các công cụ để hỗ trợ tiến bộ khoa học trong lĩnh vực này.

Trong quá trình nghiên cứu, họ xử lý một vật liệu đã được bơm tiêm vi rút SARS-CoV-2 với các liều lượng bức xạ UV-C khác nhau từ nguồn ánh sáng đèn của tập đoàn Signify và đánh giá khả năng vô hiệu hóa vi rút trong các điều kiện khác nhau.

Nhóm nghiên cứu đã áp dụng liều 5mJ/cm2, và kết quả cho thấy chỉ trong vòng 6 giây, lượng vi rút SARS-CoV-2 trên vật liệu đã giảm đến 99%. Cũng theo kết quả nghiên cứu, với liều bức xạ 22mJ/cm2, lượng vi rút đã giảm đến 99,9999% chỉ trong vòng 25 giây.

Signify ra mat loat san pham khu khuan diet 99,9% vi rut
Thí nghiệm của Đại học Boston

“Kết quả thí nghiệm của chúng tôi cho thấy với một liều lượng bức xạ UV-C thích hợp, thì vi rút sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Chỉ sau vài giây, chúng tôi không còn phát hiện bất kỳ vi rút nào” tiến sĩ Anthony Griffiths cho biết.

Signify là tập đoàn dẫn đầu về các nguồn sáng UV-C và tiên phong trong công nghệ UV trong hơn 35 năm. Sản phẩm chiếu sáng UV-C của Signify đã có một bề dày trong cải tiến, là những sản phẩm được thiết kế, sản xuất và lắp đặt theo các tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Các sản phẩm có tính năng diệt khuẩn và vi rút SARS - CoV-2 bao gồm: Đèn LED 405nm (Dùng trong nhà); Bộ đèn bàn UV-C khử trùng (Dùng trong nhà, phòng khách, phòng ngủ, phòng trữ đồ, phòng làm việc, sảnh) ;

Bộ máng đèn UV-C khử trùng và Xe đẩy UV-C khử trùng (Dùng cho các phương tiện vận tải, nhà Thu*c, phòng khám, phòng khách sạn, nhà hàng, trường học, ngân hàng, cửa hàng, phòng gym, spa, mỹ viện, phòng thay quần áo, nhà máy, phòng sạch, bếp ăn công nghiệp, phòng cách ly);

Buồng UV-C khử trùng (Dùng cho trường học, khách sạn, ngân hàng, văn phòng, nhà trẻ, thẩm mỹ viện, nhà hàng, cửa hàng, phòng khám tư, nhà máy, sân bay, doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Signify ra mat loat san pham khu khuan diet 99,9% vi rut
Ứng dụng khử khuẩn trong không khí của đèn UV-C tại một bênh viện .

“Tôi rất vui về sự hợp tác hiệu quả với Đại học Boston trong cuộc chiến chống lại vi rút Corona. Đại học Boston đã chứng thực tính hiệu quả của các nguồn chiếu sáng của chúng tôi như là một biện pháp ngăn ngừa để các công ty và tổ chức có thể sử dụng nhằm tạo ra những một môi trường không có vi rút,” Eric Rondolat, CEO của Signify cho biết.

“Một khi có được công nghệ để trợ giúp cuộc chiến chống lại vi rút Corona, Signify sẽ không giữ công nghệ này để sử dụng độc quyền mà sẽ sẵn sàng chia sẻ với các công ty chiếu sáng khác. Để phục vụ nhu cầu khử trùng ngày càng tăng, chúng tôi sẽ tăng công suất sản xuất lên gấp nhiều lần trong những tháng tới.”, CEO của Signify cho biết thêm.

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/signify-ra-mat-loat-san-pham-khu-khuan-diet-999-vi-rut-3413440/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY