Kinh tế xã hội hôm nay

Sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch xung phong tham gia “Taxi chuyển bệnh” và “Tổng đài viên”

MangYTe - Ngày 28/7, hàng chục sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên đường tham gia đội hình “Tổng đài viên” và mô hình “Taxi chuyển bệnh cấp cứu” nhằm hỗ trợ công tác theo dõi người bệnh, chuyển bệnh và điều trị cho những người bệnh có triệu chứng.

Theo đó, trước tình hình diễn biến dịch covid-19 tại tp.hcm đang rất phức tạp và khả năng lây lan tăng nhanh, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 trường đại học y khoa phạm ngọc thạch đã huy động lực lượng sinh viên tham gia các đội hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 là đội hình “tổng đài viên” và mô hình “taxi chuyển bệnh cấp cứu” nhằm hỗ trợ công tác theo dõi người bệnh, chuyển bệnh và điều trị cho những người bệnh có triệu chứng.

Hàng chục sinh viên trường đại học y khoa phạm ngọc thạch tham gia chống dịch.

Cụ thể, đội hình “tổng đài viên” làm nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, điều phối chuyển bệnh, kết nối chuyên gia tư vấn sức khỏe cho người bệnh tại nhà. công tác tại trung tâm cấp cứu 115 được đặt tại công viên phần mềm quang trung (quận 12, tp.hcm).

Lực lượng sinh viên tham gia đội hình “Tổng đài viên” và mô hình “Taxi chuyển bệnh cấp cứu”.

Các bạn sinh viên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19.

Các bạn sinh viên cho biết, bản thân là một sinh viên nghành y nên cảm thấy có trách nhiệm hơn trong công tác chống dịch.

Mô hình “taxi chuyển bệnh cấp cứu” sẽ tiếp nhận điều phối từ đội hình “tổng đài viên”, tham gia công tác chuyển các ca bệnh có dấu hiệu trở nặng từ địa phương đến cơ sở điều trị.

Các sinh viên tham gia xung phong tham gia công tác phòng, chống dịch đảm bảo đã được tiêm vắc xin trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

PGS Ngô Minh Xuân tặng quà cho các bạn sinh viên tình nguyện.

Trước đó, viên chức, giảng viên, sinh viên của trường đại học y khoa phạm ngọc thạch cũng đã tham gia các đội hình xét nghiệm, truy vết ca bệnh tại cộng đồng.

Hành lý các bạn sinh viên tình nguyện mang theo chống dịch.

Các bạn sinh viên tình nguyện lên xe đến nơi tham gia chống dịch.

“với tư cách là sinh viên năm cuối của trường đại học y khoa phạm ngọc thạch, em cảm thấy phải có trách nhiệm với thành phố của mình. từ đó, em quyết định gác lại kỳ thi để cùng với các bạn tham gia chống dịch. lúc đầu, ba mẹ em cũng rất buồn và lo lắng, nhưng khi hiểu được thì chấp nhận và động viên em cố lên. bản thân em cũng tự trang bị kiến thức về covid-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân và đảm bảo công tác đẩy lùi dịch”, bạn nguyễn ngọc minh thư, sinh viên năm cuối của trường đại học y khoa phạm ngọc thạch chia sẻ.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/sinh-vien-truong-dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach-xung-phong-tham-gia-taxi-chuyen-benh-va-tong-dai-vien-20210728142109731.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY