Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nóng: TP.HCM thử nghiệm mô hình xe cấp cứu cơ động 2 bánh

Sở y tế TP.HCM cho biết: Sau hơn 2 tháng thực hiện, hôm nay Bệnh viện đa khoa Sài gòn đã chính thức đưa vào hoạt động thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh.

Đây là đề tài sáng tạo khoa học kỹ thuật của bệnh viện đa khoa sài gòn nhằm đáp ứng yêu cầu người dân trên địa bàn quận 1, địa bàn đông dân cư, nhiều khách du lịch và nhiều lễ hội. thêm phương tiện cơ động này sẽ giúp các y, bác sĩ tiếp cận người bệnh hoặc người bị T*i n*n trong thời gian nhanh nhất để kịp thời sơ, tại chổ trong điều kiện xe cứu thương 4 bánh khó tiếp cận được hiện trường.

Bác sĩ, điều dưỡng dễ dàng vận hành xe cấp cứu cơ động 2 bánh.

Trước đó, Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế đã thẩm định và góp ý kế hoạch triển khai sản phẩm sáng tạo này, thay vì xe tay ga phân khối lớn hay được sử dụng tại các nước phát triển, Hội đồng nhất trí với đề xuất của Bệnh viện Sài gòn là chọn loại xe tay ga có động cơ 100-125 phân khối vừa chi phí thấp vừa giúp cho y, bác sĩ dễ dàng vận hành, nhất là nhân viên nữ.

Sở y tế đã thông qua dự thảo quy trình sử dụng 2 bánh, quy trình này sẽ được vận hành thí điểm trong 2 tuần để rút kinh nghiệm và hoàn thiện, sau đó sẽ chính thức ban hành, trong đó sở y tế lưu ý luôn giữ mối liên lạc giữa nhân viên y tế đi cấp cứu và bệnh viện, và sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhóm đi cấp cứu bằng xe 2 bánh và nhóm thường trực xe cứu thương, khi có yêu cầu cần chuyển bệnh nhân về bệnh viện thì xe cứu thương sẽ kịp thời đến để vận chuyển bệnh nhân sau khi đã được sơ, cấp cứu trước đó.

Theo phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ tăng chí thượng – phó giám đốc sở y tế: với loại 2 bánh này, các bác sĩ sẽ đến với người bệnh một cách nhanh nhất, người dân sẽ tiếp nhận cấp cứu, điều trị tốt hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về cơ động 2 bánh tại trạm cấp cứu vệ tinh 115 của bệnh viện đa khoa sài gòn.

Túi đựng Thu*c cấp cứu trang bị bên hông phải xe.

Máy sốc điện, nẹp cổ được trang bị trên cốp sau của xe.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nong-tphcm-thu-nghiem-mo-hinh-xe-cap-cuu-co-dong-2-banh-n150422.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chồng tôi mới đi ăn đám cưới về, bị đau bụng. Anh đã đến phòng khám gần nhà lấy Thu*c uống rồi, có đỡ một chút nhưng chưa hết, chắc ngày mai phải vô bệnh viện kiểm tra lại. Tôi tính đưa anh đến BV Cấp cứu Trưng Vương, như vậy phải đem theo bao nhiêu tiền? Chồng tôi có BHYT. Cảm ơn Mangyte! (Bích Trâm – TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Té ngã, ong đốt, phỏng hoặc phản ứng dị ứng đều là những tình huống thường gặp trong mỗi gia đình cũng như trong các cuộc vui ngoài trời. Chính những lúc đó, hộp sơ cứu xách tay là rất cần thiết. Nếu hộp sơ cứu của bạn được trang bị đầy đủ thì với hầu hết các tình huống cấp cứu đơn giản bạn cũng đã có sẵn dụng cụ để xử trí.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY