Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gắp thành công dị vật tắc trong đường thở bé trai 15 tháng tuổi

(HNMO) - Bé trai 15 tháng tuổi ở Tây Ninh ngậm móc khóa kéo rồi nuốt, kẹt trong đường thở. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh đã lấy ra thành công.

(hnmo) – ngày 25-2, bệnh viện nhi đồng 1 thành phố hồ chí minh thông tin, vừa gắp thành công móc khóa kéo trong đường thở bé trai 15 tháng tuổi.

Mới đây, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận bé trai l.h.k. (15 tháng, ngụ tại tây ninh). cách nhập viện 2 ngày, bé đang ngậm móc khóa trong miệng thì người nhà phát hiện, cố gắng lấy ra nhưng không được, bé ho sặc sụa, sau đó khò khè nhưng ăn uống bình thường. 

Người nhà đưa bé đến khám tại bệnh viện nhi đồng 1. hình ảnh chụp x quang ghi nhận dị vật cản quang trước cột sống ngực lệch phải, ngang mức đốt sống t3-t5. bé được nhập viện và chỉ định nội soi gắp dị vật. 

Ê kip y bác sĩ bệnh viện đã soi gắp thành công móc khóa kéo trong phế quản gốc phải của bé. Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định sau khi soi đường thở, không còn khò khè và ăn uống bình thường.

Theo bác sĩ, trường hợp trẻ em sặc, hóc dị vật là rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong. do vậy, người nhà cần tiến hành sơ cứu ngay với thủ thuật vỗ lưng, ấn ngực ở trẻ nhỏ hay thủ thuật heimlich ở trẻ lớn. sau đó, khẩn trương đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí kịp thời. ngoài ra, cần tránh vừa ăn vừa cười, nói để phòng ngừa nguy cơ hóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1056550/gap-thanh-cong-di-vat-tac-trong-duong-tho-be-trai-15-thang-tuoi)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Té ngã, ong đốt, phỏng hoặc phản ứng dị ứng đều là những tình huống thường gặp trong mỗi gia đình cũng như trong các cuộc vui ngoài trời. Chính những lúc đó, hộp sơ cứu xách tay là rất cần thiết. Nếu hộp sơ cứu của bạn được trang bị đầy đủ thì với hầu hết các tình huống cấp cứu đơn giản bạn cũng đã có sẵn dụng cụ để xử trí.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY