Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một bệnh nhân nhiễm độc Botulinum đã tử vong

(HNMO) - Nam bệnh nhân 45 tuổi bị nhiễm độc Botulinum đã tử vong sau một tuần điều trị, chờ thuốc giải.

(hnmo) - sáng 25-5, bệnh viện nhân dân gia định thông tin, nam bệnh nhân 45 tuổi bị nhiễm độc botulinum đang điều trị tại đây đã tử vong sau một tuần điều trị, chờ thuốc giải.

Trước đó, ngày 15-5, bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện nhân dân gia định trong tình trạng ngộ độc botulinum nguy kịch. khi đang điều trị tại khoa nội thần kinh trong tình trạng liệt cơ, thở máy, điều trị kháng sinh, bệnh nhân biến chứng nặng, phải chuyển xuống khoa hồi sức tích cực - chống độc (icu) điều trị. 

Dù các bác sĩ nỗ lực điều trị nhưng bệnh nhân dần suy đa cơ quan, ngưng tim và không qua khỏi vào đêm qua, 24-5. Đây là điều rất đáng tiếc, vì đêm qua, 6 lọ thuốc giải độc đã được WHO chuyển gấp cho Việt Nam theo đề xuất của Bộ Y tế. Hiện thuốc đã có tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tính từ thời điểm nhiễm độc, bệnh nhân cũng đã qua thời hạn có thể dùng thuốc giải.

Đáng lo ngại là 2 bệnh nhân 18 và 26 tuổi cùng nhiễm độc Botulinum đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã quá thời gian có thể dùng thuốc giải. Hai bệnh nhân này đã liệt cơ hoàn toàn, đang được nuôi dưỡng, thở máy, chăm sóc tích cực.

Đêm qua, 6 lọ thuốc giải độc botulinum đã được phân chia về các bệnh viện của thành phố hồ chí minh. cụ thể, bộ y tế đã tiến hành phân phối cho bệnh viện chợ rẫy 2 lọ, bệnh viện nhân dân gia định 1 lọ và bệnh viện nhi đồng 2 tiếp nhận 3 lọ.

Tính đến trưa 25-5, thành phố Hồ Chí Minh có 5 bệnh nhân bị nhiễm độc Botulinum, đang được điều trị tích cực. Những bệnh nhân này bị nhiễm độc sau khi ăn giò chả bán dạo tại thành phố Thủ Đức. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1065295/mot-benh-nhan-nhiem-doc-botulinum-da-tu-vong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY