Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai bệnh viện phối hợp cấp cứu thành công bé gái bị tai nạn nguy hiểm

(HNMO) - Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh kích hoạt báo động đỏ liên viện, cấp cứu thành công bé gái 9 tuổi bị tay phanh xe đạp đâm vào mắt.

(hnmo) - bệnh viện mắt và bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh phối hợp kích hoạt báo động đỏ liên viện, cấp cứu thành công bé gái 9 tuổi bị tay phanh xe đạp đâm vào mắt.

Ngày 5-3, sở y tế thành phố hồ chí minh thông tin về ca cấp cứu liên viện kịp thời, cứu sống bệnh nhi nguy kịch. cụ thể, lúc 17h40 ngày 4-3-2023, bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh tiếp nhận bé gái l.t.v, 9 tuổi, nhập viện vì bị một mảnh tay phanh xe đạp đâm thẳng vào hốc mắt trái gây chảy máu hốc mắt. 

Trước đó 30 phút, bé chơi xe điện gần nhà ở quận bình tân, bị va chạm với 2 trẻ đi xe đạp khác, mảnh tay phanh xe đạp bị vỡ đâm vào hốc mắt, người nhà đưa bé đến khoa cấp cứu bệnh viện nhi đồng thành phố hồ chí minh. tại đây, các bác sĩ đã cho bé thở ô xy, truyền dịch, giảm đau, chăm sóc vết thương, tiêm ngừa uốn ván, đánh giá sàng lọc các chấn thương kèm. 

Kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não cho thấy có xuất huyết cấp trong nhu mô não và xuất huyết ngoài và dưới màng cứng vùng trán đỉnh T, vỡ phần mặt ổ mắt của xương trán T, tụ máu trong xoang hàm T; dị vật từ bên ngoài vào hốc mắt T, xuyên hốc mắt T, xuyên sàn sọ vào nhu mô não. 

Bệnh viện nhanh chóng hội chẩn liên chuyên khoa, chuẩn bị cho phẫu thuật cấp cứu. đánh giá đây là trường hợp chấn thương phức tạp sọ não, hốc mắt nguy cơ cao tổn thương não, nhãn cầu và chảy máu, bệnh viện đã hội chẩn nhanh với bệnh viện mắt thành phố hồ chí minh về tình trạng của bé, cùng thống nhất phương pháp can thiệp.

Một nhóm bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện mắt được cử sang phối hợp và hỗ trợ với các bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện nhi đồng. ngay sau hội chẩn, bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đến phòng mổ, các bác sĩ ngoại thần kinh của bệnh viện nhi đồng phẫu thuật mở sọ, lấy nhu mô não dập, máu tụ, mảnh xương vỡ, đồng thời phối hợp với các bác sĩ của bệnh viện mắt mở rộng trần hốc mắt lấy dị vật dài 25cm ra khỏi hốc mắt. 

Ngay sau đó, các bác sĩ Mắt thực hiện thám sát, thấy nhãn cầu, thành củng mạc nguyên vẹn, nên đã khâu kết mạc và khâu tạo hình góc ngoài, bờ mi.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhi tạm ổn định, bé tiếp tục được săn sóc tích cực tại Khoa Hồi sức Ngoại với thở máy, truyền máu, kháng sinh, an thần, giảm đau, chống phù não tích cực.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1057362/hai-benh-vien-phoi-hop-cap-cuu-thanh-cong-be-gai-bi-tai-nan-nguy-hiem)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY