Trước đây, Google từng mượn tính năng truyền thông xã hội như thu gọn các câu chuyện và nội dung thành hình ảnh có kích thước nhỏ trên Snapchat, Instagram.
Với trường hợp hỗ trợ quay clip ngắn giống TikTok, YouTube có thể lo lắng sẽ mất đi những người xem clip thời lượng dài. Thách thức với Google là thuyết phục mọi người rằng YouTube là nơi hấp dẫn để ghé thăm.
Một phần nền tảng của TikTok bắt nguồn từ mạng xã hội dành cho thanh thiếu niên. "Trăm hay không bằng tay quen" nên hiện nhiều người dùng TikTok không muốn chuyển sang ứng dụng khác dù nó tốt thế nào.
Với nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội Trung Quốc, TikTok được Trương Nhất Minh giới thiệu vào năm 2016 và hiện thuộc sở hữu của ByteDance, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh.
Ứng dụng TikTok trên thiết bị di động cho phép người dùng xem clip nhạc, quay và chỉnh sửa clip ngắn hài hước theo ý thích. Mọi người có thể nhảy và hát nhép theo các bài hát.
TikTok hỗ trợ nhiều hiệu ứng hình ảnh, âm thanh độc đáo nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thêm vào clip của mình.
Đầu tháng 3.2019, TikTok đã vượt qua mốc một tỉ lượt cài đặt toàn cầu trên hai nền tảng Android và iOS, trở thành trào lưu tại các khu vực Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu.
Dù vậy, TikTok vươn lên thành ứng dụng nổi tiếng toàn cầu không phải chuyện một sớm một chiều. Bytedance phải trải qua quá trình thử nghiệm dài cũng như mắc nhiều sai sót trước khi có thể chinh phục được thị trường nước ngoài. Tính năng chỉnh sửa, sáng tạo clip với nhiều hiệu ứng đặc biệt và và dễ sử dụng đã mang lại thành công cho TikTok.
TikTok từng đối phó với các vấn đề về quyền riêng tư và yêu cầu phải bảo vệ người dùng trẻ tuổi giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác. Tháng 7.2018, Bytedance đã đưa ra một số tính năng nâng cấp như cài đặt quyền riêng tư nâng cao, xóa tài khoản, truy cập tin nhắn riêng tư và cho phép phụ huynh kiểm soát con cái.
Không những thế, Bytedance cũng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và BigData vào ứng dụng của mình, giúp họ hiểu rõ hơn về hành vi và thị hiếu của người dùng, từ đó cá nhân hóa cho từng đối tượng.