Kinh tế xã hội hôm nay

Sự cố cáp quang biển, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang APG tiếp tục gặp lỗi từ chiều 26/5, gây ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Vị trí lỗi cáp nằm cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng) khoảng 132 km. Sự cố xảy ra vào 17h30 chiều ngày 26/5. sự cố đang được xử lý, nhưng nguyên nhân và thời gian khắc phục vẫn chưa được xác định.

Với sự cố này, toàn bộ dung lượng internet Việt Nam đi quốc tế qua hướng cáp này sẽ bị ảnh hưởng. Các dịch vụ internet quốc tế như Facebook, Google có thể sẽ gặp khó khăn khi truy cập. Đa số các nhà cung cấp trong nước đều có phương án dự phòng để giảm mức độ nghiêm trọng, nhưng người sử dụng vẫn có thể gặp tình trạng thiếu ổn định, truy cập chậm vào giờ cao điểm.


Ảnh minh hoạ

APG - Asia Pacific Gateway là một trong những tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á với băng thông tối đa 54 Tb/giây. Tuyến cáp có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và công ty Việt Nam.

Từ đầu 2019, liên tiếp các tuyến cáp quốc tế mà nhiều nhà mạng Việt Nam khai thác gặp sự cố. Đây là lần thứ 4, tuyến cáp APG gặp sự cố trong năm nay. Trước đó, liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28/2/2019, ba tuyến cáp quang biển APG lần lượt gặp sự cố. Phải mất đến 2 tháng, việc sửa chữa mới hoàn thành, khôi phục toàn bộ dung lượng trên tuyến.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/su-co-cap-quang-bien-internet-di-quoc-te-bi-anh-huong-n158088.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY