Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sự thật hiếm người biết bên trong những gói lẩu tự sôi của Trung Quốc: Có thành phần gì mà khiến nước nóng “thần kỳ” đến vậy?

Đã bao giờ bạn thắc mắc do đâu mà các gói tạo nhiệt này có thể khiến nước tự sôi nhanh đến vậy?

Nói về một trong những món ăn Trung Quốc "gây bão" nhất tại Việt Nam vài năm trở lại đây, không thể nào bỏ qua các món tự sôi như lẩu, cơm, mì, miến… Đặc điểm chung của chúng là đều có mẫu mã bắt mắt, bên trong hộp đính kèm rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, và không thể thiếu chính là một gói nhỏ giúp làm nóng món ăn một cách nhanh chóng.

Các món lẩu hay cơm tự sôi có xuất xứ từ Trung Quốc vài năm gần đây trở nên khá phổ biến tại Việt Nam.

Sự thật hiếm người biết bên trong những gói lẩu tự sôi của Trung Quốc: Có thành phần gì mà khiến nước nóng “thần kỳ” đến vậy? - Ảnh 2.

Hầu như gói lẩu nào cũng chứa rất nhiều nguyên liệu ăn kèm được đóng thành những túi riêng bên trong. Đặc biệt nhất là một gói tự sôi màu trắng với khả năng làm nóng thức ăn "kỳ diệu".

Thông thường sau khi đã cho tất cả nguyên liệu vào chiếc hộp bên trên, bạn chỉ cần bỏ gói tự sôi vào hộp phía dưới rồi đổ nước vào, chờ trong khoảng vài phút là sẽ thấy nước sôi lên giúp làm nóng món ăn cực nhanh.

Sau khi đổ nước vào, chỉ cần chờ vài phút là gói tạo nhiệt này sẽ giúp món ăn của bạn trở nên nóng hổi.

Theo các chuyên gia, phương pháp tạo nhiệt như thế này không phải là cách làm mới xuất hiện. Trước kia, nó từng được áp dụng trong lĩnh vực quân đội, giúp những người lính có bữa ăn nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Thành phần bên trong gói tạo nhiệt này gồm có bột magie được trộn với muối và bột sắt. Khi tiếp xúc với nước, một phản ứng hóa học sẽ diễn ra trong vài giây và giúp đun sôi lượng nước này.

Loại hoá chất được sử dụng trong các gói tạo nhiệt gồm có bột magie được trộn với muối và bột sắt, được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực quân đội.

Hóa chất tự sôi được sử dụng nhiều trong lĩnh vực quân đội, vậy nên nó được đánh giá là khá an toàn cho con người. Tuy nhiên, vì chứa các chất hoá học nên việc làm nóng cần đảm bảo nguyên tắc gói hóa chất được đóng gói kỹ càng, không bị rách khi sử dụng. Tốt hơn hết, bạn tuyệt đối không nên tự ý "khám phá" bên trong những gói tạo nhiệt này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/su-that-hiem-nguoi-biet-ben-trong-nhung-goi-lau-tu-soi-cua-trung-quoc-co-thanh-phan-gi-ma-khien-nuoc-nong-than-ky-den-vay-20200812224840323.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có những loại nấm vừa là thực phẩm, vừa là Thu*c quý, nhưng cũng có loại nấm tuyệt đối không nên ăn vì chứa độc tố.
  • Các protein chống lại cục máu đông (antithrombin, protein C, protein S …) tồn tại một cách tự nhiên để cân bằng với yếu tố đông máu. Các men chống cục máu đông sẽ trung hòa yếu tố tạo cục máu đông quá mức, nhằm bảo vệ cơ thể không hình thành quá mức cục máu đông.
  • Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất dễ hấp thụ, rất có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, dưỡng chất đó sẽ nhanh chóng bị giảm hoặc biến đổi nếu không biết cách bảo quản mật ong.
  • So với thứ ăn thì nước còn chiếm một vai trò quan trọng hơn rất nhiều đối với cơ thể của chúng ta. Nước là điều kiện cần thiết cho sự sống của tất cả mọi sinh vật trên trái đất.
  • Một người chỉ cần mất 5 - 10% nước đã coi như mất nước trầm trọng và khi mất đến 15 - 20% là coi hết hy vọng cứu chữa. nước quan trọng với sự sống con người như vậy. bên cạnh đó, cách uống nước như thế nào cũng rất quan trọng.
  • Cà chua là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn, hãy dùng nó đúng cách để đảm bảo sức khỏe và vị ngon cho bữa cơm nhà bạn.
  • Thật tiếc là chẳng có trường học nào lại dạy cho bạn những điều thú vị này cả.
  • Các vitamin B là một “gia đình” có liên quan về mặt hóa học với các chất dinh dưỡng. Chúng làm việc như một đội quân đằng sau hậu trường của cơ thể,
  • Rượu Thuốc hay rượu dân tộc là tên gọi chỉ các loại rượu ngâm rất phổ biến trong hệ thống đồ uống ở nước ta, được dùng để chữa bệnh hoặc để bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Các loại củ, quả là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây, hãy lưu ý các loại quả này nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY