Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân văn phòng nhìn lại 10 năm trước: Chúng ta của hiện tại đã từng cua mề như thế nào?

Trước khi được trải nghiệm cuộc sống công sở hiện đại, tiện lợi như ngày nay, bạn đã từng trải qua những ngày tháng văn phòng như thế nào?

Sau 1 thập kỷ dài, chúng ta đã có nhiều thay đổi trong sự nghiệp, trải nghiệm, ngay cả những vật dụng văn phòng thường ngày cũng đã được "update" lên phiên bản mới. thử nhớ lại 10 năm về trước, chúng ta đã từng trải qua ngày tháng văn phòng với những vật dụng "cua mề" như thế nào?

ngày xưa dân văn phòng đi làm phải nấu sẵn cơm mang đi, đến trưa phải hâm lại vì cơm đã nguội. ngày nay thì chúng ta có thể tranh thủ… nấu cơm ngay tại văn phòng với những loại hộp cơm đa năng, nấu được từ 2-3 món cùng lúc.

bình nước giữ nhiệt của dân công sở trước kia chỉ có duy nhất 1 tác dụng giữ nhiệt. còn phiên bản năm 2020 đã "xịn" hơn rất nhiều, bao gồm các chức năng như hiển thị nhiệt độ, thậm chí 1 số loại còn có thể… đun nước sôi và nấu cháo.

tấm lót chuột của năm 2010 chỉ có 1 công dụng duy nhất là giữ cho chuột máy tính hoạt động ổn định. còn "thế hệ sau" ở thời điểm hiện tại có thể kiêm luôn vai trò của… bàn sưởi mùa đông.

dân văn phòng của 10 năm trước thường xuyên phải "ngồi buồn gỡ rối dây" vì các loại dây sạc luôn bị quấn vào nhau, gây bất tiện khi cần sử dụng. giờ đây thì chúng ta đã có dụng cụ giữ các loại dây sạc "yên vị" một chỗ đây rồi!

tầm xế chiều mà đói bụng, thèm ăn món nóng sốt thì dân văn phòng ngày xưa chỉ có thể… úp mỳ mà thôi. còn ngày nay, chúng ta có đủ món ăn liền tiện dụng, chỉ cần bỏ vào lò vi sóng để hâm nóng là có thể ăn được. một số món thậm chí còn "xịn" đến mức có thể… tự sôi mà không cần bất kỳ công cụ nào khác.

đã xa rồi cái thời phải mua đá viên bên ngoài hoặc chờ đá viên trong tủ lạnh văn phòng đông lại, dân công sở ngày nay có thể làm lạnh đồ uống cực nhanh với cốc làm lạnh siêu tốc. sản phẩm này được thiết kế phù hợp với nhiều loại chai/lon khác nhau nên rất được giới văn phòng ưa chuộng.

ngồi văn phòng gắn máy lạnh chạy quanh năm, chị em công sở trước kia thường phải uống nước, bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên để da không bị khô ráp. còn thế hệ công sở hiện tại chỉ cần sắm 1 chiếc máy tạo hơi ẩm mini để bàn hoặc cầm tay là xong.

Hương.H - Webuy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/dan-van-phong-nhin-lai-10-nam-truoc-chung-ta-cua-hien-tai-da-tung-cua-me-nhu-the-nao-20201223170418654.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY