Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sức khoẻ của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Đà Nẵng hiện nay ra sao?

Thông tin tại cuộc hội chẩn trực tuyến các ca bệnh COVID-19 nặng diễn ra chiều ngày 18/8, các chuyên gia thảo luận sâu về sức khoẻ của bệnh nhân 416 – BN Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch ở Đà Nẵng.

Trường hợp bệnh nhân 416 - bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch này tại Đà Nẵng, các bác sĩ cho biết đây là ca bệnh có diễn biến rất nhanh. Một ngày trước khi được công bố dương tính SARS-CoV-2, bệnh nhân đã phải đặt ECMO với tiền sử tăng huyết áp.

Ngày 4/8, bệnh nhân này có dấu hiệu xẹp phổi, được nội soi hôm xuất huyết phế nang. Ngày 5/8 các bác sĩ đã phải tiến hành mở khí cho bệnh nhân. Và chuyển vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong ngày 6/8.

Hiện bệnh nhân vẫn phải thở máy, chạy ECMO, điều trị kháng sinh, lọc máu liên tục. Xét nghiệm Realtime RT-PCR của bệnh nhân trong 6 ngày gần đây cho kết quả liên tục âm tính rồi dương tính SARS-CoV-2. Cụ thể, kết quả ngày 12/8 cho thấy bệnh nhân âm tính, ngày 14/8 bệnh nhân tái dương, nhưng mới nhất ngày 17/8, bệnh nhân lại chuyển âm tính.

Kết quả kháng sinh đồ cho thấy cơ thể ca bệnh 416 hiện kháng hầu hết các loại Thu*c kháng sinh. Do đó, Hội đồng chuyên môn đề nghị xem xét vấn đề nhiễm trùng, tìm nguyên nhân kháng kháng sinh.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng đề nghị vận chuyển bằng ô tô mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để phân tích gene kháng Thu*c. Từ đó lựa chọn loại Thu*c kháng sinh phù hợp điều trị đích cho bệnh nhân mà Bệnh viện Chợ Rẫy đang có.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/suc-khoe-cua-benh-nhan-covid-19-dau-tien-o-da-nang-hien-nay-ra-sao-20200819154445247.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY