Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Súp lơ xanh và súp lơ trắng: Loại nào có giá trị dinh dưỡng cao hơn?

Chúng ta thường thấy, súp lơ (hay còn gọi là bông cải) xanh và trắng đều được bán ở khắp các chợ, siêu thị và là một trong những thực phẩm được yêu thích của mọi gia đình. Tuy nhiên, đa số người dùng tỏ ra yêu thích súp lơ xanh hơn là súp lơ trắng. Tại sao như vậy?

1.Những lợi ích sức khỏe của súp lơ

Về mặt dinh dưỡng, súp lơ xanh hơi vượt trội hơn so với súp lơ trắng, với hàm lượng canxi, vitamin k và chất xơ ấn tượng. tuy nhiên, cả hai loại rau này đều có lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng phổ biến như folate, mangan, protein và các vitamin khác. chúng cũng rất dễ chế biến và rất nên là một phần của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào.

Nhưng nếu buộc phải có người chiến thắng, thì phần thưởng được trao cho súp lơ xanh. các thành viên của họ cải (như súp lơ xanh và súp lơ trắng, cùng với cải xoăn, cải brussels, bắp cải và nhiều loại khác) là lựa chọn tuyệt vời để chống viêm. các loại rau này đều chứa lưu huỳnh, hỗ trợ quá trình methyl hóa – một chu trình hóa sinh “siêu tốc” để giảm viêm và giúp cho các chu trình giải độc hoạt động tối ưu.

Chúng cũng có thể tăng cường sức khỏe của tim, tránh ung thư và cân bằng lại lượng đường trong máu.

Các lợi ích sức khỏe của súp lơ xanh

- Giảm mức cholesterol

- Hỗ trợ sức khỏe mắt

- Thúc đẩy sức khỏe xương

Lợi ích sức khỏe của súp lơ trắng:

Súp lơ trắng có nhiều vitamin c, vitamin k, canxi, axit folic, kali và chất xơ. súp lơ trắng cũng có chứa các chất dinh dưỡng thực vật có các đặc tính tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và chống ung thư.

Theo PetroTimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/sup-lo-xanh-va-sup-lo-trang-loai-nao-co-gia-tri-dinh-duong-cao-hon)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY