Bạn nên biết hôm nay

Hoạt chất trong súp lơ xanh có thể điều trị thoái hóa khớp

Nghiên cứu mới đây gợi ý rằng loại Thu*c mới chứa một hoạt chất được tìm thấy trong súp lơ xanh có thể mang lại “tiềm năng to lớn” trong việc điều trị căn bệnh thoái hóa khớp.
Các thử nghiệm trên chuột thấy rằng những con chuột được dùng chất này ở dạng nhân tạo cải thiện được đáng kể về kết cấu xương, thăng bằng và vận động.

Một liều của Thu*c mới, có tên là Sulforadex hay SFX-01, tương đương với ăn khoảng 2,5kg súp lơ xanh một ngày.

Các nhà khoa học cho rằng loại Thu*c mới này là một “tiến bộ lớn” trong điều trị thoái hóa khớp, căn bệnh hiện chưa có cách điều trị tận gốc ngoài Thu*c giảm đau và thay khớp.

GS Andrew Pitsillides, đồng tác giả chính của nghiên cứu tại Trường Royal Veterinary College ở London, nói: "Những kết quả ban đầu này là rất tích cực là chúng tôi tin rằng sulforaphane là chất có triển vọng trong điều trị thoái hóa khớp.”

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hoat-chat-trong-sup-lo-xanh-co-the-dieu-tri-thoai-hoa-khop-10636.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY