Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tác giả bài hát Thu hát sao Biển - Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời ở tuổi 73

NSND Công Lý nhận nhiệm vụ mới tại Nhà hát Kịch Hà Nội

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tên thật là Vũ Hợi, sinh ngày 12/2/1948 tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ông hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực: phong trào thanh niên, báo chí, văn thơ, nhạc... tại Sài Gòn và miền Nam trước 1975.

Vũ Đức Sao Biển sáng tác hơn 60 ca khúc, trong đó có những ca khúc đi vào lòng người như "Thu hát cho người", "Điệu buồn phương Nam", "Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang".

Ngoài ra, nhạc sĩ còn là nhà văn, nhà báo kỳ cựu, viết được nhiều thể loại, và nổi tiếng với nhiều bút danh: Vũ Đức Sao Biển, Đồ Bì, Đinh Ba, Mạc Đại…ông đã xuất bản 36 đầu sách.

Đặc biệt, nhạc sĩ còn là người đam mê tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung,ông đã xuất bản bộ "Kim Dung giữa đời tôi" được rất nhiều bạn đọc ủng hộ (4 tập: thượng, trung, hạ, kết).

Ca khúc "Thu hát cho người" là bài hát được cố nghệ sĩ Chánh Tín thể hiện rất thành công trước đó. Năm 2018, chương trình Sol Vàng đã vinh danh nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển cùng ca khúc, khi đó "Thu hát cho người" tròn "50 tuổi" (1968-2018).

Nhạc sĩ sẽ được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương vào 6 giờ 30 phút ngày 10/5.

XX

D.L

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tac-gia-bai-hat-thu-hat-sao-bien--nhac-si-vu-duc-sao-bien-qua-doi-o-tuoi-73-post78607.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY