Kinh tế xã hội hôm nay

T*i n*n giao thông tại Campuchia, 6 người Việt thiệt mạng: Nước mắt người ở lại

Trong 6 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong vụ T*i n*n giao thông tại tỉnh Siem Reap (Campuchia), có 5 người quê ở H.Can Lộc (Hà Tĩnh). Người thân của họ đã khóc hết nước mắt, quỵ ngã khi nghe tin dữ.

Nỗi đau quá lớn đang đè nặng lên gia đình ông Nguyễn Sỹ (ngụ thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) khi mái nhà này cùng lúc mất đi 3 thành viên.

Vợ và 2 con trai ông Sỹ nằm trong số 6 nạn nhân Tu vong trong vụ

T*i n*n giao thông tại Campuchia, 6 người Việt thiệt mạng: Nước mắt người ở lại - ảnh 1

Anh Kính đang phải chịu đựng nỗi đau mất mẹ, anh trai và em út

Ảnh Phạm Đức

“tối 4.11, sau thời gian thấy dịch đã lắng xuống, mẹ tôi cùng hai anh, em ruột và một số người dân trong huyện bắt xe vào tp.hcm để sang lại thái lan bằng một con đường khác, nhưng tối 5.11, khi mới sang đến campuchia thì gặp T*i n*n”, anh kính nghẹn ngào.

Theo anh kính, đến sáng 6.11, gia đình anh được người quen ở thái lan gọi điện thoại về xác nhận tin dữ. những ngày qua, đại sứ quán việt nam ở campuchia và một số cơ quan chức năng cũng đã thông báo cho gia đình anh làm các thủ tục để chuẩn bị nhận thi thể người thân.

Nhận hung tin, Đặng Thị Hoa (35 tuổi, vợ của nạn nhân Quốc) nằm khóc đến kiệt sức.

Chị Hoa thều thào cho biết, chị và anh Quốc cưới nhau đã được 14 năm. Kể từ ngày về sống chung một nhà, anh Quốc thường xuyên đi làm ăn xa nên chị và chồng chưa khi nào được ăn tết cùng nhau.

Mấy năm trở lại đây, anh Quốc sang Thái Lan làm bảo vệ cho một quán ăn, trung bình mỗi tháng gửi về cho chị Hoa 7 triệu đồng để trả nợ và lo cho 2 đứa con đang tuổi ăn học.

T*i n*n giao thông tại Campuchia, 6 người Việt thiệt mạng: Nước mắt người ở lại - ảnh 2

Chị Hoa nằm liệt giường từ khi nghe tin chồng và người thân T* n*n

Ảnh Phạm Đức

“Giờ anh ấy mất rồi, không biết tôi và các con sẽ sống sao đây?! Gia đình tôi mong được nhà nước giúp đỡ để sớm đưa thi thể chồng, mẹ và em trai chồng về quê an táng”, chị Hoa khóc nghẹn.

Ông Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND H.Can Lộc (Hà Tĩnh), cho hay ngoài 3 nạn nhân trong một gia đình ở xã Mỹ Lộc

T*i n*n giao thông tại Campuchia, 6 người Việt thiệt mạng: Nước mắt người ở lại - ảnh 3

Gia đình chị Hoa đã lập bàn thờ vong thắp hương cho anh Quốc

Ảnh Phạm Đức

“hôm qua, bộ ngoại giao cũng đã có văn bản gửi sở ngoại vụ tỉnh hà tĩnh xác nhận thông tin ở huyện chúng tôi có 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ T*i n*n giao thông ở campuchia.

Hiện, Sở Ngoại vụ cũng đã hướng dẫn các gia đình làm các thủ tục cần thiết qua con đường ngoại giao, để đưa thi thể các

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tai-nan-giao-thong-tai-campuchia-6-nguoi-viet-thiet-mang-nuoc-mat-nguoi-o-lai-1302503.html)

Tin cùng nội dung