Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao những con gián bị giẫm chết, nhưng lại biến mất vào ngày hôm sau? Đừng dẫm lên nó nữa

Những con gián là kẻ gây phiền nhiễu vô cớ, và những hành động của lũ gián khiến nhiều người sợ hãi và rất ghê tởm.

Điểm 1, tại sao một số gián biến mất, đặc biệt là gián chết?

Chúng ta phải hiểu rằng sức sống của một số loài gián thực sự rất ngoan cường, đặc biệt là lớp vỏ trên lưng gián, có thể đảm bảo rằng gián vẫn có cơ hội thở khi bị va đập mạnh.

Rốt cuộc, gián là một trong những loài côn trùng lâu đời nhất trên hành tinh, một sinh vật sống cùng thời đại với khủng long.

Trong quá khứ, một số người từng nói rằng sức sống của gián rất ngoan cường, ngay cả khi đầu của gián không bị vặn, trong một xác suất nhất định, nó vẫn có thể sống sót trong vài ngày, thậm chí một hoặc hai tuần không phải là một trò đùa.

Sức sống ngoan cường của gián thể hiện ở mọi khía cạnh. Ngay cả khi chúng ta dẫm lên gián và nhìn chúng nằm bất động, điều này không có nghĩa là chúng ta đã giẫm chết gián, mà gián đang ở một trạng thái đặc biệt, có thể được gọi đây là trạng thái hoạt hình lơ lửng hoặc chậm chạp, và chính trong trạng thái này, gián có khả năng cứu sống chúng.

gián, con gián, diệt gián

Ảnh minh họa

Trên thực tế, có một lý do khác đó là thiên địch.

Ở đây phải nói đến thiên địch của gián, khi gián còn sống có thể không có nhiều thiên địch như tưởng tượng nhưng khi gián chết bình thường vẫn có nhiều thiên địch hơn.

Ví dụ, những con kiến ​​có thể loại bỏ những con gián, và thậm chí cùng một loại gián sẽ loại bỏ những con gián.

gián, con gián, diệt gián

Điểm 2, khi một con gián được tìm thấy trong nhà, có nghĩa là có vô số con gián đang ẩn náu?

Nếu bạn đột nhiên phát hiện thấy một con gián nhỏ, đừng lo lắng, ước tính có rất nhiều gián đã được tìm thấy trong nhà của bạn, nhưng tình trạng hiện tại, bạn không nhận thấy nó.

Tại sao có thể rút ra kết luận như vậy? Nguyên nhân chính là do bản thân khả năng sinh sản của gián rất mạnh, ban ngày chúng buộc phải ra ngoài kiếm ăn đồng nghĩa với việc gián không còn nhiều thức ăn.

Nếu bạn dẫm trực tiếp vào con gián, hậu quả trực tiếp nhất là rất nhiều trứng có thể bị văng ra từ bên trong con gián, những quả trứng này sẽ được phun vào một số khu vực thích hợp sinh trưởng, và rất nhiều gián nhỏ sẽ phát triển.

gián, con gián, diệt gián

Điểm 3, trong nhà có nhiều gián, phải làm gì?

Có một thực tế tương đối bi hài là nếu nhà bạn có nhiều gián, khi chuyển đến nhà mới, bạn sẽ phát hiện ra rằng nhà mới có gián.

Tại sao? Bởi vì cho dù bạn có dọn dẹp cẩn thận đến đâu thì vẫn có khả năng rất cao là bạn sẽ dọn theo một số con gián trong ngôi nhà cũ trước đó của bạn. Vì vậy, khi bạn đến một nhà khác, gián sẽ tiếp tục phát triển.

Trong trường hợp này bạn có thể thuê một đội diệt gián chuyên nghiệp.

Hơn hết, nên đảm bảo vệ sinh cá nhân thật tốt, sau khi ăn xong rác nên dành thời gian vứt bỏ, đừng chất đống thức ăn thừa, không tạo môi trường sống tốt cho gián, gián sẽ di cư tự nhiên.

gián, con gián, diệt gián

gián, con gián, diệt gián

gián, con gián, diệt gián

Các bạn nghĩ sao về điều này? Bạn nghĩ gián có đáng sợ không?

>> Video: 12 cách tự nhiên để đuổi gián vĩnh viễn. Nguồn: Soi Sáng.


Theo Bảo vệ Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/tai-sao-nhung-con-gian-bi-giam-chet-nhung-lai-bien-mat-vao-ngay-hom-sau-dung-dam-len-no-nua-276492.html

Theo Bảo vệ Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-nhung-con-gian-bi-giam-chet-nhung-lai-bien-mat-vao-ngay-hom-sau-dung-dam-len-no-nua/20231122082554071)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY