Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tạm biệt những cơn ngáp

(SKGĐ) Ngáp có thể là biểu hiện của sự mệt mỏi, thiếu ngủ, nhưng nó cũng là biểu hiện của sự thiếu ôxy hoặc vấn đề tâm lý.

Theo Boldsky, ngáp là biểu hiện bình thường, nhưng nếu ngáp quá thường xuyên nó có thể ảnh hưởng đến công việc, tâm trạng… của bạn. Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngáp liên hồi.

Đừng làm cho mình cảm thấy chán nản

Bạn ngáp bởi vì bạn không thể điều chỉnh bản thân với công việc hoặc môi trường xung quanh và bạn có cảm giác chán nản, mệt mỏi. Trong trường hợp này, hãy nghỉ ngơi, rời khỏi chỗ ngồi của mình, và tham gia vào các hoạt động xã hội để lấy lại tinh thần, cải thiện tâm trạng của mình.

Ảnh minh họa

Uống nhiều nước

Nếu ngáp do mệt mỏi thì uống nước là cách tốt nhất giúp bạn cắt cơn ngáp. Nước sẽ giúp tái hydrate hóa cơ thể và bạn cảm thấy trẻ lại, tràn đầy sức sống.

Hít thở sâu

Thiếu ôxy có thể là một lý do lớn khiến bạn ngáp. Trong tình huống này, bạn cần phải cung cấp cho cơ thể một lượng ôxy mới bằng cách hít thở sâu để bơm thêm nhiều ôxy vào bên trong cơ thể, giúp tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

Khối lượng công việc quá nhiều và ngủ ít cũng là một lý do để bạn ngáp thường xuyên. Hơn nữa, nó còn khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, căng thẳng…

Vì vậy, bạn nên cố gắng hết sức giảm bớt khối lượng công việc và có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng bất cứ loại thuốc ngủ nào. Hãy thiền, đi dạo hoặc tìm cho mình những cách giải trí phù hợp để kiểm soát căng thẳng.

Tránh nhìn chằm chằm vào người đang ngáp

Đây là một nguyên nhân bắt nguồn từ tâm lý. Hầu hết mọi người sẽ thường xuyên ngáp trong khi họ đang nhìn một người đang ngáp ngay trước mắt mình. Vì thế, đừng nhìn chằm chằm vào một ai đó đang ngáp, bạn sẽ không làm theo họ.

Kiểm tra các bệnh về tim và phổi

Nhiều bác sĩ thấy rằng tình trạng ngáp thường xuyên có thể bắt nguồn từ các vấn đề về tim và phổi. Nếu bạn đang bị bệnh hen suyễn hay gặp các vấn đề về tim và phổi khác, bạn cần phải được điều trị kịp thời. Nếu không, bạn có thể gặp vấn đề lớn hơn về sức khỏe.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tam-biet-nhung-con-ngap-18057/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY