Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tắm hàng ngày là tốt nhưng tuyệt đối không nên làm việc này mỗi khi tắm

Chúng ta đều tắm mỗi ngày nhưng điều đó không có nghĩa là bộ phận nào trên cơ thể cũng cần được làm sạch hàng ngày, mái tóc là một phần đặc biệt đó. Các bác sĩ khuyên rằng, có nhiều lý do để chúng ta không nên cứ tắm là gội đầu.

Các bác sĩ đã chỉ ra lý do không nên gội đầu hàng ngày, đồng thời chỉ ra cho chúng ta liệu có nên quy định bao lâu gội đầu một lần hay không. Kể cả bạn là người rất sạch sẽ, tốt nhất là nên nghe theo những lời khuyên của bác sĩ nếu không muốn mái tóc của mình tổn hại nhanh.

Sử dụng dầu gội quá thường xuyên gây hại cho tóc và da đầu

Mặc dù một số việc, chẳng hạn như đánh răng là nhu cầu làm sạch hàng ngày, nhưng các bác sĩ đã chỉ ra rằng gội đầu quá thường xuyên sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi về lâu dài.

Gội đầu quá nhiều cũng gây hại cho tóc – (Ảnh: Bestlifeonline).

Các chuyên gia chăm sóc tóc cho biết, tóc tạo ra dầu tự nhiên gọi là bã nhờn, dầu gội đầu là chất nhũ hóa có tác dụng thu giữ dầu thừa, bụi bẩn và các chất cặn bã để làm sạch tóc.

Sử dụng dầu gội đầu hàng ngày sẽ loại bỏ khả năng bảo vệ tóc tự nhiên khỏi gãy rụng và giữ cho da đầu không bị khô

Vậy gội đầu mấy lần một tuần là tốt nhất?

Tần suất gội đầu tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra, không có một con số kỳ diệu nào về tần suất bạn nên gội đầu. Đối với hầu hết mọi người, khoảng thời gian trung bình là hai đến ba ngày một lần giữa các lần gội.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nói rằng, có một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải gội đầu cho dù bạn mới gội, chẳng hạn như tóc có nhiều dầu, da đầu bị ngứa hoặc bong tróc do bụi bẩn.

Không có quy tắc vàng nào về việc bạn cần đợi bao nhiêu ngày giữa các lần gội đầu. Có một nhóm nhỏ những người cần gội đầu mỗi ngày, đây là những người thường xuyên tập thể dục và đổ mồ hôi nhiều hay những người có mái tóc rất mịn hoặc những người sống ở nơi vô cùng ẩm ướt.

Trung bình 2-3 ngày bạn nên gội đầu một lần – (Ảnh: Bestlifeonline).

Các loại sản phẩm sử dụng để làm sạch tóc cũng rất quan trọng

Không chỉ tần suất gội mà còn cả những sản phẩm gội đầu cũng có tác động rất lớn đến mái tóc. Nếu bạn cảm thấy tóc liên tục bị bẩn, rất có thể là do bạn đang làm sạch tóc bằng những sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp.

Da và nang lông của mỗi người sẽ tạo ra các mức dầu khác nhau, điều này là bình thường và thực sự tốt cho tóc. Thách thức chính là tìm ra sự cân bằng phù hợp với các sản phẩm để bạn duy trì sức khỏe tóc mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật, độ pH và dầu tự nhiên bảo vệ cho tóc.

Do đó, hãy tìm một loại dầu gội dịu nhẹ, không chứa sulfat, được cân bằng với các loại tinh dầu để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo sử dụng dầu dưỡng không chứa silicone với tinh dầu tự nhiên và chất dưỡng để đảm bảo sức khỏe lớp biểu bì của tóc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tam-hang-ngay-la-tot-nhung-tuyet-doi-khong-nen-lam-viec-nay-moi-khi-tam-31132/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY