Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tận hưởng cuộc sống đi các chị em ơi, sao cứ phải đầu tắt mặt tối chuyện cơm nước giặt giũ?

Mọi việc đều có cách giải quyết và các công việc nhà cũng vậy!

Nhiều gia đình vẫn luôn mặc định các công việc nội trợ trong gia đình đều phải do một tay người phụ nữ đảm nhiệm. Cũng chính vì lẽ đó mà việc nhà luôn là một sự ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ hiện nay.

Một thống kê mới đây đã chỉ ra rằng trung bình mỗi phụ nữ Việt Nam mất hơn 10 năm cuộc đời cho việc nhà và các việc không tên khác. Điều này khiến cho chị em phụ nữ mất đi những phút giây vui vẻ cho gia đình, bạn bè hay thậm chí là thời gian cho chính bản thân mình.

Việc nhà chiếm quá nhiều thời gian, vấn để muôn thuở của chị em phụ nữ

Chị Minh Hương, 32 tuổi, hiện đang là nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội. Chị Hương đã lập gia đình và có một cô con gái nhỏ. Vừa đi làm, vừa phải lo việc nhà, vừa chăm sóc con, chị Hương than thở: "Công việc ngân hàng của mình rất bận rộn, nhất là vào những ngày cuối tháng nhiều hôm mình phải ở lại công ty đến 6-7h mới được về. Vừa về đến nhà là mình đã phải lao vào cơm nước. Lo cơm nước xong thì vẫn còn đủ thứ việc trên đời như giặt quần áo, tắm cho con, cho con ngủ xong... làm xong thì cũng hết ngày. Nhiều khi mình cảm thấy mình chẳng có thời gian cho bản thân nữa."

Hay như câu chuyện của chị Lan Thu, 28 tuổi, hiện đang làm việc cho một công ty truyền thông ở TP.HCM, dù chưa có con nhưng chuyện của chị cũng vẫn "thảm" không kém do... chồng chị khá lười làm việc nhà. Chị Thu chia sẻ: "Mình mới lấy chồng năm ngoái, hai vợ chồng mình ở riêng. Ở riêng đúng là thoải mái thật nhưng mọi việc nhà đều đến tay mình vì chồng mình lười mấy việc này lắm. Nhiều khi giục chồng mình làm thì thà mình làm cho xong."

Các chị em nghe tâm sự của chị Hương và chị Thu có thấy quen quen không? Là một phụ nữ có gia đình chắc chắn các chị em ít nhiều cũng từng gặp phải tình huống tương tự như vậy.

Việc nhà bao gồm đủ thứ việc trên đời như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo, phơi quần áo, quét nhà, lau nhà, trông con, tắm cho con... thực sự luôn chiếm rất nhiều thời gian của hội chị em.

Đủ thứ chuyện có thể xảy ra khi chị em phải làm việc nhà quá nhiều

Các chị em nghĩ là làm việc nhà quá nhiều chỉ khiến mình cảm thấy mệt mỏi thôi ư? Mệt mỏi là điều đương nhiên nhiên nhưng đôi khi các chị em sẽ còn gặp nhiều vấn đề hơn thế nữa.

Trước tiên là việc chăm sóc cho bản thân, chắc hẳn nhiều chị em do quá bận rộn làm các công việc nhà mà quên đi việc phải làm đẹp cho bản thân mình. Quần áo lâu lắm rồi chẳng mua mới, ra ngoài đường vội quá cũng chẳng kịp trang điểm? Các chị em ơi là phụ nữ thì phải luôn biết làm đẹp chứ đừng để mình lúc nào cũng trong tình trạng đầu bù tóc rối.

Mà các chị em có công nhận rằng nhiều khi làm việc nhà xong mình mệt mỏi chẳng thiết làm gì, nhìn thấy chồng có khi cũng chẳng thấy yêu nổi nữa. Đôi khi việc này cũng khiến cho tình cảm vợ chồng có đôi chút sứt mẻ chẳng đáng có. Rồi thậm chí xa hơn lại có thể dẫn đến chuyện chồng ngoại tình. Nghe chừng có vẻ nặng nề nhưng đôi khi từ những việc nhỏ nhặt, lâu ngày tích góp lại có thể dẫn đến các hậu quả chẳng ai có thể ngờ tới.

Vì vậy việc chăm chút, sắp xếp mọi thứ từng chút một sẽ là điều đảm bảo cho sự êm ấm cho cả gia đình cũng như đem lại niềm vui cho chính mình các chị em ạ.

Luôn có rất nhiều cách giải quyết vấn đề, chỉ là bạn có nhận ra hay không?

Dù có thế nào đi chăng nữa các chị em cũng phải tận hưởng cuộc sống, đừng để những công việc nhà khiến mọi thứ trở nên mệt mỏi. Thật ra các chị em ạ, việc gì cũng có cách giải quyết hết chỉ là mình có nhận ra hay không mà thôi.

Dưới đây là các gợi ý giúp cho các chị em thoát khỏi sự mệt mỏi của những công việc nội trợ:

- Sắp xếp công việc một cách khoa học: Biết cách sắp xếp công việc một cách hợp lý chắc chắn sẽ giúp chị em tiết kiệm được kha khá thời gian. Ví dụ như trong công việc bếp núc. Các chị em tranh thủ ngày cuối tuần đi mua đồ ăn, sau đó sơ chế hết một lượt và sắp xếp một cách gọn gàng trong tủ lạnh. Việc làm này sẽ giúp các làm nấu nướng sau trở nên nhanh hơn rất nhiều.

Khéo léo "nịnh" chồng cùng làm việc nhà, vợ thì vui còn chồng thì được khen là "ông chồng quốc dân".

- Khéo léo nhờ sự giúp đỡ của người thân: Việc này có lẽ còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng gia đình. Nhưng nếu bạn có thể nhờ ông bà đón con và tắm cho con, tỉ tê nhờ chồng làm đỡ các việc nhà đơn giản như rửa bát, quét nhà... thì mọi việc sẽ đỡ cho bạn rất nhiều đó. Khéo hơn nữa thì các chị em bảo chồng mua luôn robot hút bụi, máy rửa bát... để mọi việc nhàn hơn. Hãy nhớ rằng sự khéo léo sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

- Sử dụng các dịch vụ tiện ích một cách hợp lý: Tại sao chúng ta lại không nghĩ đến việc tận dụng các dịch vụ giúp hỗ trợ việc nhà. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ tiện ích được tạo ra nhằm giúp các chị em đỡ mệt mỏi trong công việc nhà, ví dụ như: dịch vụ đưa đón con đi học, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, dịch vụ đi chợ hộ, thậm chí là dịch vụ giặt là quần áo. Ví dụ như đối với việc giặt quần áo, thay vì mệt mỏi giặt đồ, phơi và gấp đồ thì các chị em chỉ cần tải ứng dụng của dịch vụ về điện thoại, đăng ký tài khoản và sử dụng dễ dàng. Sau đó các chị em chỉ cần chọn gói dịch vụ mình muốn và tiến hành đặt dịch vụ, gồm có: giặt giấy, ủi đồ hoặc giặt khô theo nhu cầu. Việc thanh toán có thể sử dụng qua thẻ VISA hoặc MasterCard và cả tiền mặt. Chỉ cần ở nhà và vẫn có quần áo thơm tho thì ai mà chả thích.

Dịch vụ giặt là giúp các chị em luôn có quần áo thơm tho mà chẳng cần động tay.

Giặt đồ trọn gói chỉ với 412.000VNĐ/tháng cùng Mr Jeff

Quần áo bẩn được thu tận nơi hàng tuần, giặt sạch, sau đó giao trả tại địa điểm, thời gian khách hàng yêu cầu. Chỉ với 1 lần đăng ký duy nhất mỗi tháng, bạn sẽ không cần phải bận tâm việc giặt là!

Tải ứng dụng Jeff để sử dụng các dịch vụ Giặt Sấy, Giặt Khô và Là Ủi. Không cần cân đồ, không cần mang đồ tới tiệm giặt!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tan-huong-cuoc-song-di-cac-chi-em-oi-sao-cu-phai-dau-tap-mat-toi-chuyen-com-nuoc-giat-giu-20200810104920297.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY