Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tây Ban Nha: Đi viếng đám tang, 60 người bị nhiễm COVID-19

MangYTe - Theo The Guardian, có khoảng 60 người dương tính với nCoV sau khi cùng dự một đám tang tại thành phố Vitoria-Gasteiz, Basque vào tháng trước.

Tình hình dịch COVID-19 đang leo thang và có diễn biến khá phức tạp ở châu Âu. Hiện tại, Italy, Đức, Anh đang rất căng thẳng vì số người dương tính với COVID-19 tăng cao. Mới đây, Tây Ban Nha cũng rơi vào tình thế khó khăn khi có 60 ca nhiễm do tham gia một đám tang.

Cụ thể, nhóm người này gồm 39 ca sinh sống ở khu vực La Rioja lân cận, chủ yếu ở thành phố Haro và Casalarreina. Khoảng 25 trường hợp còn lại được báo cáo tại Basque. Thông tin này được giới chức địa phương xác nhận trong cuộc họp báo hôm 7/3.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe người cách ly tại nhà.

Quan chức y tế Basque nói với tờ El Pais của Tây Ban Nha nói: "Mối liên hệ giữa đám tang và các trường hợp nhiễm COVID-19 mới đang được điều tra".

Lãnh đạo cơ quan y tế khu vực cùng đại diện chính quyền La Rioja cho biết tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện các biện pháp đặc biệt và mạnh mẽ để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Về tình hình các ca nhiễm COVID-19, chính quyền địa phương cho hay hiện chỉ có 6 trường hợp điều trị tại bệnh viện, số còn lại vẫn chưa xác định. Tuy nhiên, giới chức cho biết cảnh sát sẽ tăng cường kiểm soát cách ly tại nhà ở thành phố Haro. Cơ quan y tế địa phương tuyên bố cảnh sát sẽ phối hợp cùng lực lượng dân sự để đảm bảo người dân tuân thủ chính xác quy định cách ly tại nhà.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/tay-ban-nha-di-vieng-dam-tang-60-nguoi-bi-nhiem-covid-19-20200309152937007.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY