Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tay đua MotoGP thoát Ch?t khi kịp nhảy ra trước lúc chiếc xe bốc cháy

Fernando Alonso chính thức trở lại làng đua xe F1 trong mùa giải 2021

Vào ngày 23/8, trong cuộc đua Red Bull Ring tổ chức tại nước Áo, tay đua MotoGP người Tây Ban Nha Maverick Vinales trong lúc thi đấu xe của anh đã gặp vấn đề với phanh trước. Ngay sau đó, anh đã bị tụt hạng từ vị trí thứ 6 xuống vị trí 13 chỉ sau 3 vòng đua liên tiếp.

Mặc dù đã cố gắng xoay sở, nhưng Maverick Vinales cuối cùng đã bất lực khi chiếc xe của anh đột xuất lao quá nhanh khi tới một khúc cua. Trước tình thế nguy cấp này, tay đua 25 tuổi đã kịp nhảy khỏi chiếc xe đang chạy với tốc độ 200 km/h. Chiếc xe này sau đó đã lao thẳng vào dải phân cách trước khi nổ tung và Vinales đã thoát Ch?t mà không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào.

"Khi đang đua, tôi dần mất kiểm soát với phanh trước. Tôi đã cố gắng thử nhưng nó chỉ trở lại hoạt động duy nhất một lần. Khi chạy 3 vòng tiếp theo rất chậm và phanh lúc được lúc không trước khi hỏng hẳn. Đây là điều tôi chưa từng trải qua trong sự nghiệp đua xe của mình. Tôi đã cố gắng nhưng rồi nhận ra mình không thể dừng chiếc xe lại. Và rồi tôi quyết định nhảy ra khỏi chiếc xe đó. Chúng tôi sẽ quên đi cuộc đua không thành công vừa qua và trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai", Vinales chia sẻ sau vụ T*i n*n đáng tiếc.

Theo đó, vào tuần trước, trong một chặng đua được tổ chức tại Áo, hai tay đua Franco Morbidelli và Johann Zarco đã va chạm với nhau ở vận tốc 320 km/h. Hệ quả, một chiếc xe vỡ tan tành trong khi chiếc còn lại văng ra một quãng xa, suýt trúng vào người của huyền thoại Valentino Rossi. Hai tay đua sau đó may mắn đều an toàn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tay-dua-motogp-thoat-chet-khi-kip-nhay-ra-truoc-luc-chiec-xe-boc-chay-post93029.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY