Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tẩy trang đúng cách để da vừa sạch, vừa đẹp mịn màng

Việc tẩy trang liên tục là một thảm họa đối với làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Và dưới đây là cách để bạn có thể tẩy trang một cách nhẹ nhàng.

Dùng loại dịu nhẹ dành cho đôi mắt

Vùng da xung quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt. Đó là lý do tại sao nó dễ bị kích ứng, viêm và thâm quầng. Vì vậy, trước tiên hãy dùng loại nước tẩy trang không có cồn. Đây là một lựa chọn nhẹ nhàng tuyệt vời để bạn sử dụng hàng ngày.

Cho 2-3 giọt và một miếng bông và giữ nó trên mắt của bạn từ 20-30 giây. Việc này giúp cho lớp trang điểm tan ra trước khi bạn lau nó đi. Sau đó bạn có thể chà nhẹ nhàng mắt của mình, nhưng đừng kéo hay quá mạnh tay vì nó có thể làm rụng lông mi của bạn.

Ảnh minh họa

Loại mạnh với lớp trang điểm không thấm nước

Các lớp tẩy trang không thấm nước thường khó xử lý hơn nên bạn không thể dùng các sản phẩm dịu nhẹ hàng ngày. Do đó, dầu tẩy trang là một sự lựa chọn lý tưởng để xử lý các lớp trang điểm này.

Tuy nhiên, loại tẩy trang này có thể để lại dư lượng dầu sau đó. Nó cũng có thể tạo ra một rào cản đối với các sản phẩm khác, chẳng hạn như kem dưỡng mắt hoặc kem dưỡng ẩm - nó ngăn không cho chúng thấm vào da của bạn. Để tránh được những phiền toái này, hãy làm sạch hoàn toàn một lần nữa sau khi tẩy đi lớp trang điểm.

Hạn chế sử dụng khăn tẩy trang

Khăn tẩy trang cũng có những tác dụng riêng của nó song vì không có độ bão hòa nên người dùng phải chà liên tục để có thể sạch lớp trang điểm và đây cũng chính là nguyên nhân gây kích ứng và tổn thương cho da. Vì vậy, tốt nhất là chỉ sử dụng chúng khi thật cần thiết (như sau khi tập thể dục)

Sử dụng sản phẩm tự chế

Nếu không có sẵn đồ tẩy trang, hãy kết hợp một chút Vaseline và kem dưỡng ẩm, sau đó xoa nhẹ vào da, bạn sẽ thấy nó có tác dụng tuyệt vời. Một gợi ý khác cho bạn đó là: mật ong.

Tương tự như dầu tẩy trang, vừa nhẹ nhàng cho mắt, vừa dưỡng ẩm tốt - điều không giống với các loại cồn tẩy trang truyền thống: thường làm da bạn bị khô. Để không bị dính, bạn chỉ cần nhớ làm sạch lại một lần nữa sau khi tẩy trang.

An Nhiên

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tay-trang-dung-cach-de-da-vua-sach-vua-dep-min-mang-21699/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY