Kinh tế xã hội hôm nay

Tết Cộng đồng chào Xuân Canh Tý 2020 ấm cúng và thân thiết tại Myanmar

(MangYTe) Ngày 15/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã phối hợp với các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tổ chức Tết cộng đồng chào Xuân Canh Tý 2020 tại thành phố Yangon.

Phát biểu khai mạc sự kiện, đại sứ việt nam tại myanmar lý quốc tuấn đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới người việt nam tại myanmar. đại sứ cũng thông tin đến bà con về tình hình phát triển đất nước, những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ đối tác hợp tác toàn diện việt nam - myanmar. việt nam tiếp tục duy trì là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7, với tổng số vốn đầu tư vào myanmar đạt gần 2,2 tỷ usd.

Cũng trong năm 2019, lãnh đạo cấp cao hai nước đã trao đổi và thực hiện nhiều chuyến thăm cấp cao, như các chuyến thăm của cố vấn nhà nước aung san suu kyi và tổng thống win myint (tháng 5/2019); phó thủ tướng chính phủ vương đình huệ thăm và làm việc tại (tháng 7/2019).

Tháng 12/2019, thủ tướng chính phủ nguyễn xuân phúc đã có chuyến thăm chính thức và nhân chuyến thăm này, hai nước đã ký kết chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác hợp tác toàn diện việt nam - giai đoạn 2019-2024. ngoài ra còn có nhiều đoàn trao đổi cấp cao khác giữa chính phủ và quốc hội hai nước.

Đại sứ lý quốc tuấn bày tỏ, hướng đến thập kỷ mới, bước sang năm 2020 là một năm quan trọng của việt nam với việc đảm nhận vai trò kép là ủy viên không thường trực hội đồng bảo an liên hợp quốc và chủ tịch luân phiên asean, gánh vác trọng trách tham gia có trách nhiệm vào quốc tế, đại sứ quán việt nam rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác và đồng hành của bà con cùng các doanh nhân việt nam tại myanmar để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên chặng đường sắp tới.

Tại buổi lễ, đại diện câu lạc bộ doanh nghiệp việt nam tại myanmar và đại diện cộng đồng người việt sinh sống lâu năm tại myanmar cũng đã chia sẻ những cảm xúc ấm áp khi tham dự do đại sứ quán tổ chức; cảm ơn sự ủng hộ, quan tâm của đại sứ quán dành cho cộng đồng; khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp hơn nữa vào các hoạt động của cộng đồng người việt tại myanmar hướng về tổ quốc.

Tết cộng đồng 2020 tại myanmar được tổ chức trong không khí ấm cúng, thân thiết. tham dự buổi lễ, bà con cộng đồng đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham dự chương trình rút thăm may mắn với các phần thưởng có giá trị đến từ các doanh nghiệp việt nam tại myanmar. các khách mời tham dự cũng đã được thưởng thức nhiều món ăn mang hương vị tết truyền thống của việt nam.

Báo Thế giới và Việt Nam

(theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/tet-cong-dong-chao-xuan-canh-ty-2020-am-cung-va-than-thiet-tai-myanmar-107977.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY