Tâm sự hôm nay

Điểm danh những câu nói ăn theo trào lưu của cộng đồng mạng

Cuộc tình dù đúng dù sai..., Đắng lòng..., Rơi lệ vì Lệ Rơi... đang là những câu nói cửa miệng được cộng đồng mạng sử dụng rộng rãi.
"Cuộc tình dù đúng dù sai...", "Đắng lòng...", "Rơi lệ vì Lệ Rơi"... đang là những câu nói cửa miệng được cộng đồng mạng sử dụng rộng rãi.

Những dòng trạng thái, những câu bình luận sử dụng 2 từ "đắng lòng" đang xuất hiện ngày càng nhiều. Đây có lẽ là trào lưu bùng phát mạnh mẽ và lan tỏa nhiều nhất từ trước đến nay khi mà gần như các status, câu nói cửa miệng, những bức ảnh chế đâu đâu cũng thấy xuất hiện cụm từ "đắng lòng".

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì từ khóa “Lệ Rơi” chính là cụm từ được nhiều người tìm kiếm nhất, vượt hẳn trào lưu “Đắng lòng”. Sức ảnh hưởng của Lệ Rơi trong những ngày qua trên các diễn đàn là điều không thể phủ nhận.

Nhân viên công sở có lẽ là người thường xuyên sử dụng câu nói "Người nông dân phải làm sao..." khi than vãn hoặc chia sẻ một sự việc buồn chán, bế tắc nào đó.

Bên cạnh đó, câu "Nhìn... có bị kích thích không?" cũng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trước đó, phong trào comment "Nhìn mặt tui có giống như đang quan tâm không?" cũng được cộng đồng mạng thích thú sử dụng.

Lời một bài hát nổi tiếng cũng được "biến tấu" ngộ nghĩnh, bắt đầu bằng "Cuộc tình dù đúng dù sai..." và vế câu sau được các facebook-er chế đủ kiểu như "Cuộc tình dù đúng dù sai, người sai chắc chắn là người không đúng" hoặc "Cuộc tình dù đúng dù sai, đứa nào nhớ dai thì đứa đó khổ".

Cũng có một thời gian, cộng đồng mạng khi mỉa mai một nhân vật nào đấy sẽ hỏi "Mục đích bạn xuống trái đất làm gì vậy?" hay "Trái đất nguy hiểm lắm, hãy về hành tinh của anh đi". (Trong câu hát đánh theo nhịp 1,2,3,4,5 tương ứng với đồ, rê, mi, pha, son. Cư dân mạng biến tấu nôt Pha thành: FA theo cách chỉ những người chưa có người yêu).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-diem-danh-nhung-cau-noi-an-theo-trao-luu-cua-cong-dong-mang-6672.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị ho nhiều và khan tiếng hãy nghĩ đến bệnh nấm thanh quản. Bệnh thường gặp ở những người có tiếp xúc trực tiếp với môi trường có thể có nấm...
  • Trưa nay, mình nhận lời đi khám lại cho một bệnh nhân cũ của mình tại nhà, lần đầu tiên mình khám cho anh bệnh nhân ấy cách đây đã 8 năm, năm 2005, khi mình còn đang học bác sĩ nội trú. Có lẽ chưa có bệnh nhân nào để lại cho mình những cảm xúc như trường hợp gia đình người bệnh này.
  • Ngày Tết, người lớn phải “lo” nhiều thứ nên rất mệt. Nhưng trẻ nhỏ thì vui... như Tết. Ba ngày Tết, chúng được ăn ngon, mặc đẹp, đi chơi, thăm quê nội, ngoại.
  • Tiếp xúc với chị Phạm Thị Huệ, người phụ nữ được tạp chí Time của Mỹ bầu chọn là “Anh hùng châu Á”, ai cũng sẽ bị cuốn hút bởi sự lạc quan của chị.
  • Những ngày qua, việc Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam Landmark đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê điểm bán hàng và yêu cầu các chủ kinh doanh ở TTTM này phải di dời đã khiến dư luận xôn xao.
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Mới 32 tuổi, tiến sĩ Phan Minh Liêm trở thành người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện Ung thư MD Anderson, Mỹ bên cạnh hàng loạt giải thưởng uy tín. Anh có mặt trong 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.
  • Càng ngày càng thêm nhiều người rối loạn tâm thần (RLTT). Không kể giàu hay nghèo, trẻ con hay người lớn, thành thị hay nông thôn.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY