Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thả 1 viên đá lạnh vào nồi canh, việc nhỏ nhưng lợi ích to, bạn đã thử chưa?

Có khá nhiều mẹo hay từ đá, chẳng hạn như việc thả một viên đá lạnh vào nồi canh sẽ có thể cứu nguy cho bạn.

Thông thường mọi người sử dụng đá trong đồ uống giải khát hoặc dùng để làm đẹp. thực tế, đá lạnh còn có nhiều công dụng hỗ trợ cho việc nấu nướng mà có thể nhiều người chưa biết.

Có khá nhiều mẹo hay từ đá, chẳng hạn như việc thả một viên đá lạnh vào nồi canh sẽ có thể cứu nguy cho bạn.

Thả viên đá lạnh vào nồi canh có tác dụng gì?

Nếu bạn từng gặp phải tình trạng lỡ tay cho quá nhiều dầu ăn khi nấu, hoặc nồi canh, súp, nước lèo bún, phở... lênh láng váng mỡ, hãy sử dụng đá lạnh để xử lý.

Ảnh minh hoạ.

Bạn chỉ cần đợi nước canh nguội, dầu mỡ nổi lên thì thả vào nồi vài viên đá lạnh nhỏ, khuấy đều để chất béo bị hút vào đá. Mỡ sẽ nhanh chóng bám hết vào đá, lúc này bạn dùng thìa vớt đá ra là đã gạn được mỡ thừa nhanh chóng, giúp nồi canh của bạn trong hơn rất nhiều.

Còn với nồi canh đang nóng, bạn có thể áp dụng cách sau với đá viên để loại bỏ váng mỡ:

- Giảm nhỏ lửa để cho nồi canh sôi liu riu. Dùng muôi canh múc một muỗng đá lạnh, càng nhiều đá càng tốt.

- Dùng muôi đựng đá lướt nhẹ trên bề mặt nồi canh. Dầu mỡ vốn nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên bề mặt. Đá lạnh sẽ khiến mỡ nhanh chóng đông lại thành lớp màng mỏng, bám vào muôi, dễ dàng lấy ra khỏi nồi.

- Sau khi váng mỡ bám hết vào muôi, nước canh trong lại, bạn bỏ đá đi, đem muôi đi rửa là được. Nếu nồi canh vẫn còn sót váng mỡ, bạn có thể dùng muỗng hoặc muôi khác múc đá và lặp lại các bước tương tự. Thành phẩm bạn sẽ có tô canh nước trong vắt, vị thanh ngọt, không ngấy.

Công dụng của đá lạnh trong nấu ăn

Không chỉ giúp món canh bớt dầu mỡ, đá lạnh còn có nhiều công dụng khác trong nấu nướng như:

Nước đá dùng hâm nóng cơm

Khi hâm lại cơm nguội, xới đều cơm lên rồi thêm một vài viên đá vào. Đậy vung nồi cơm điện, bật nút nấu bình thường cho đến khi cơm nhảy sang nút giữ ấm là được.

Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không bị khô cứng. Hơi nước bay ra từ nước đá cũng sẽ giúp hạt cơm căng nhưng không quá nhão và hạn chế tình trạng khét dưới đáy nồi.

Làm món salad trở nên tươi hơn

Nếu bạn thường xuyên làm những món salad chắc hẳn sẽ thấy salad sau khi trộn thường bị héo và không còn tươi ngon như ban đầu. Vậy hãy thay đổi cách trộn một xíu để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé, trước khi trộn hãy cho vào đó một viên đá, sau đó hãy rưới nước sốt lên.

Với cách đơn giản này, chắc chắn món rau của bạn sẽ giữ được độ tươi, giòn và ngọt hơn nhất nhiều đấy.

Giúp mướp đắng sống giòn hơn

Nếu ai là tín đồ của món mướp đắng ăn kèm ruốc chắc chắn sẽ biết không thể thiếu đá viên. Lớp đá viên bên dưới mướp đắng sẽ giúp mướp giòn hơn, giảm đi vị đắng, khi ăn kèm ruốc nó cũng trở nên bùi hơn vô cùng hấp dẫn.

Khử mùi hăng của hành tây

Hành tây sơ chế không đúng cách sẽ dễ bị hăng, đôi khi ảnh hưởng đến mùi vị của các thành phần khác trong món ăn. Do đó sau khi thái hành, hãy ngâm trong nước đá khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. Lúc này mùi hành sẽ giảm đáng kể, dễ chịu hơn.

Vệ sinh chai lọ

Đối với những loại chai lọ có miệng nhỏ, khó dùng tay trực tiếp cọ rửa thì bạn hãy cho vài viên đá cùng với chút muối, nước cốt chanh vào chai. Lắc đều đến khi thấy bên trong sạch, súc lại lần nữa bằng nước sôi (hoặc nước nóng). Nước cốt chanh khử mùi hôi rất tốt.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/tha-1-vien-da-lanh-vao-noi-canh-viec-nho-nhung-loi-ich-to-ban-da-thu-chua-d204500.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tha-1-vien-da-lanh-vao-noi-canh-viec-nho-nhung-loi-ich-to-ban-da-thu-chua/20240201095035587)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY